หน้าแรก > อาชญากรรม

บก.ปอศ. บุกค้นเครือข่ายแอบอ้างเพจเฟซบุ๊ก ‘KING POWER’ หลอกขายสินค้าปลอม ยึดของกลางมูลค่ากว่า 15 ล้านบาท

วันที่ 29 กันยายน 2023 เวลา 20:08 น.


กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ร่วมกันตรวจยึดของกลาง

  • สินค้าอันเป็นความผิดตาม พ.ร.บ. เครื่องหมายการค้า ประเภท น้ำหอม กระเป๋า รองเท้า ประมาณ 5,000 ชั้น มูลค่ากว่า 5 ล้านบาท
  • สินค้าต้องสงสัยว่านำเข้ามาในราชอาณาจักรโดยไม่ผ่านพิธีการทางศุลกากร ประเภท กระเป๋า รองเท้า ประมาณ 30,000 ชิ้น มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท

โดยมีการตรวจโกดังในพื้นที่ ถนนเอกชัย คลองบางบอน บางบอน กรุงเทพ, โกดังในพื้นที่ ตำบลพันท้ายนรสิงห์ อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร, อาคารในพื้นที่  อ.บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ,บ้านพักในพื้นที่ อำเภอบางพลี จ.สมุทรปราการ

สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ บริษัท คิงพาวเวอร์ จำกัด ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. ให้ดำเนินคดีกับผู้ปลอมเพจเฟซบุ๊ก ‘KING POWER’ หลอกจำหน่ายสินค้าให้กับประชาชนโดยทั่วไป ซึ่งจากการสืบสวนพบว่ามีเพจที่เปิดในลักษณะแอบอ้างจำนวน 17 เพจ  ทำให้ประชาชนทั่วไปหลงเชื่อสั่งซื้อสินค้าเป็นจำนวนมาก และสินค้าที่ได้รับเป็นสินค้าปลอม สร้างความเสียหายให้บริษัท คิงพาวเวอร์ จำกัด และประชาชนโดยทั่วไป จึงได้ทำการสืบสวนรวมรวมพยานหลักฐาน จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอศ. ได้นำหมายค้นศาลทรัพย์สินทางปัญญาเข้าค้นเป้าหมายจำนวน 7 จุด พบของกลาง จำนวนกว่า 35,000 ชิ้น มูลค่ารวมกว่า 15 ล้านบาท จึงได้ตรวจยึดไว้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายและจะได้สืบสวนสอบสวนหาตัวผู้กระทำความผิดต่อไป

ข่าวยอดนิยม