หน้าแรก > ภูมิภาค

โจรแสบ งัดยุ้งข้าว ขโมยข้าวเปลือกหลายกระสอบ โครงการอาหารกลางวันเด็กนักเรียน เกือบหมด

วันที่ 28 กันยายน 2566 เวลา 11:18 น.


นายวันมณี ทองพรม ผู้ช่วยนักการภารโรง โรงเรียนบ้านหนองหว้าเอน ตำบลขุนทอง อำเภอบัวใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา นำพาดูร่องรอย คนร้ายที่แอบเข้ามางัดยุ้งข้าว ภายในโรงเรียน แล้วขโมยเอาข้าวเปลือกที่เก็บไว้หายไปหลายกระสอบ

นายวันมณี เปิดเผยว่า ตนจะนำข้าวเปลือกที่เก็บไว้ในยุ้งข้าวไปสีที่โรงสีข้าวภายในหมู่บ้าน เพื่อนำข้าวมาเป็นอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียน แต่พอเปิดยุ้งข้าว กลับพบว่า ข้าวเปลือกที่เก็บไว้นับ 100 กระสอบได้หายไปเกือบครึ่งหนึ่ง

รู้สึกตกใจอย่างมาก จึงรีบเดินไปดูรอบๆ ยุ้งข้าว พบร่องรอยของคนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้คีมตัดสังกะสีที่เป็นฝ้าเพดานของยุ้งข้าวออก แล้วขโมยเอาข้าวเปลือกไป มีรอยเท้าของคนร้ายที่ทิ้งเอาไว้ขณะปีนข้ามกำแพงโรงเรียนเข้ามาขโมยข้าวเปลือก ซ้ำยังทำข้าวเปลือกร่วงหล่นเป็นทางยาว เพราะถุงข้าวน่าจะขาด

ข้าวเปลือกที่เก็บไว้ในยุ้ง เป็นข้าวเปลือกในโครงการอาหารกลางวันของเด็กนักเรียน ที่พ่อแม่ผู้ปกครองนำมาเป็นกองทุนใช้ประกอบอาหารกลางวันเลี้ยงเด็กนักเรียน เสริมกับเงินสนับสนุนอาหารกลางวันที่ภาครัฐจัดสรรมาให้ แต่คนร้ายกลับมาขโมยเอาข้าวเปลือกไปหลายกระสอบ

จึงวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เร่งติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนที่อื่นอีก

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม