หน้าแรก > อาชญากรรม

ชายเร่ร่อนเมาสุราตกน้ำเสียชีวิต บริเวณท่าน้ำวัดดังย่านบางพลี จ.สมุทปราการ

วันที่ 28 กันยายน 2023 เวลา 05:15 น.


ชายเร่ร่อนเมาสุราตกน้ำเสียชีวิต บริเวณท่าน้ำวัดดังย่านบางพลี จ.สมุทปราการ

เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 27 ก.ย.2566 พ.ต.ต.วีระพงษ์ อะภัยวงค์ สว.(สอบสวน) สภ.บางพลี ได้รับแจ้งเหตุพบศพลอยน้ำ ที่ท่าน้ำหน้าวัดบางพลีใหญ่ใน หรือวัดหลวงพ่อโต หมู่ที่ 10  ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จึงพร้อมด้วย แพทย์เวร รพ.บางพลี มูลนิธิร่วมกตัญญู รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ที่ท่าน้ำหน้าวัดใกล้ต้นโพธิ์ใหญ่ริมน้ำ พบเป็นชายใส่เสื้อยืดคอกลมสีส้ม กางเกงขาสั้นสีดำ ลอยคว่ำหน้าอยู่ในน้ำ เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูนำขึ้นมาบนฝั่งตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ช.ม. ทราบชื่อต่อมา นาย นายต่อศักดิ์ หรือ ต่อ อายุ 45 ปี เป็นคนเร่ร่อน อาศัยวัดนอนและชอบมานอนที่โคนต้นโพธิ์ริมน้ำเป็นประจำ

จาการสอบถาม นางปราณี จันทร์หอม สารวัตรกำนัน ทราบว่า นายต่อ เป็นคนเร่ร่อนอาศัยกินนอน และขอข้าววัดกิน อยู่ที่วัดนานแล้ว ก่อนเกิดเหตุ ยังเห็นเดินอยู่ในวัด ลักษณะเหมือนคนไม่มีแรง ค่อยๆเดิน และชอบดื่มสุราเป็นประจำ มักชอบมานอนอยู่โคนต้นโพธิ์ริมน้ำ และมาพบเป็นศพจมน้ำที่ท่าน้ำโดยมี คนมาทำบุญมาพบเห็นคิดว่าพระจมน้ำจึงมาบอกให้มาช่วยดูเนื่องจากใส่เสื้อสีส้มคล้ายจีวรพระและรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบ

พ.ต.ต.วีระพงษ์ อะภัยวงค์ สว.(สอบสวน) สภ.บางพลี หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ สันนิษฐานเบื้องต้นว่าผู้ตายน่าจะเมาสุราและพลัดตกน้ำตาย อย่างไรก็ตามได้มอบผู้เสียชีวิตนำส่งชันสูติ ที่ ระ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ ตามกฎหมายต่อไป  

เครดิต ฅนข่าว ต้นปราการ  

ข่าวยอดนิยม