หน้าแรก > อาชญากรรม

"เศรษฐา" เผยได้รับรายงาน ตร.ไซเบอร์ค้นบ้าน "บิ๊กโจ๊ก" เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบ

วันที่ 25 กันยายน 2566 เวลา 10:57 น.


25 กันยายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ตนได้รับรายงานจากตำรวจไซเบอร์ กรณีบุกค้นบ้าน พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. แล้ว แต่ยังไม่มีรายงานข้อมูลรายละเอียดอื่นเข้ามา ทั้งนี้ต้องดำเนินการสืบสวนสอบสวนและตั้งคณะกรรมการเข้ามาร่วมตรวจสอบ ขณะเดียวกันตนยังไม่ได้สั่งการอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะยังไม่มีข้อมูล แต่ได้ดำริไว้ก่อนหน้านี้แล้ว

พร้อมระบุ "ขอดูข้อมูลอีกสักนิดและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ เกี่ยวกับขวัญกำลังใจของประชาชน" นายกรัฐมนตรี กล่าว ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า การดำเนินการดังกล่าวเกี่ยวกับช่วงการดำเนินการแต่งตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่ ใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า จะเกี่ยวข้องกับการแต่งตั้ง ผบ.ตร. ด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ไม่แน่ใจ อาจจะต้องดูความเกี่ยวข้องทั้งหมด เมื่อถามอีกว่า สัปดาห์นี้จะเสร็จหรือไม่ในการเคาะชื่อ ผบ.ตร. คนใหม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตามกำหนดการเป็นวันที่ 27 ก.ย. จะมีการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.).

เมื่อถามต่อว่า ถือเป็นส่วนหนึ่งของแนวนโยบายในการกวาดล้างผู้มีอิทธิพลด้วยหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า แน่นอนควบคู่กับการที่ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย พูด ซึ่งก็ต้องดูด้วย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม