หน้าแรก > ภูมิภาค

ออกหมายจับแล้ว! หนุ่มขับซาเล้ง ลักพาตัว "น้องมัว" วัย 14 พบประวัติ มีคดีติดตัวอื้อ คาดพาเด็กตระเวนไปตามที่ต่างๆ

วันที่ 23 กันยายน 2566 เวลา 15:11 น.


วันที่ 23 กันยายน 2566 จากกรณีมูลนิธิกระจกเงา โพสต์ประกาศตามหาเด็กชายวัย 14 ปี ที่ถูกลักพาตัวมาจาก จ.สิงห์บุรี โดยระบุว่า เด็กหาย !!! ชื่อ น้องมัว อายุ 14 ปี หายออกจากบริเวณโรงเรียนวัดบางโฉมศรี ต.ชีนํ้าร้าย อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี เมื่อวันที่ 16 ก.ย.66 เวลาประมาณ 10.00 น.ที่ผ่านมา โดยเด็กที่หายไปสูงประมาณ 150 ซม. น้ำหนักประมาณ 55 กก. ผิวขาวเหลือง ผมสั้น ผมสีดำ มีตำหนิบริเวณนิ้วมือปลายนิ้วชี้แหว่งจากอุบัติเหตุ เด็กถูกพาไปโดยชายอายุประมาณ 40-50 ปี ใช้พาหนะจักรยานยนต์สามล้อ ไม่ทราบทะเบียนเป็นพาหนะ ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

ล่าสุด ศาลจังหวัดสิงห์บุรี ออกหมายจับนายปิยะพงษ์ หนองเฆ่ หรือชื่อเล่น บอย, พัน อายุ 35 ปี ภูมิลำเนาเดิมอยู่ที่จังหวัดปราจีนบุรี ผู้ก่อเหตุลักพาตัวน้องมัว ในข้อหา พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีไปจากความปกครองของบิดามารดาหรือผู้ปกครอง โดยพบว่านายปิยะพงษ์ลักพาตัวน้องมัว ไปจากวัดในอำเภออินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี จากนั้นพาเดินทางไปยังตัวเมืองสิงห์บุรี กระทั่งนายปิยะพงษ์นำรถซาเล้งไปขายให้กับร้านรับซื้อที่ อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี

พยานระบุว่า พบนายปิยะพงษ์มากับเด็กชายคนหนึ่ง อ้างว่าเป็นหลานจะพาไปเรียนหนังสือ โดยเด็กเล่นโทรศัพท์ตลอดเวลา คาดว่าเด็กชายคนดังกล่าว คือน้องมัวที่ถูกลักพาตัวมา

จากการตรวจสอบพบว่า นายปิยะพงษ์เคยก่อคดีอนาจารเด็กหลายครั้ง พบหมายจับและประวัติ คดีล่อลวงเด็กเพื่อกระทำอนาจารในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี โดยเคยมีหมายจับคดีพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี, กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปีและหน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่น เมื่อปี 2557 และเคยก่อเหตุล่อลวงเด็กชาย 4 คนไปกระทำอนาจาร ในป่าที่จังหวัดปราจีนบุรี เมื่อปี 2560

ขณะนี้คาดว่า นายปิยะพงษ์จะพาเด็กตระเวนไปตามที่ต่างๆ โดยใช้รถสาธารณะ ผู้ใดพบเห็นชายลักษณะคล้ายนายปิยะพงษ์และน้องมัว แจ้งเบาะแสได้ที่ มูลนิธิกระจกเงา โทร. 080-775-2673

ข่าวยอดนิยม