หน้าแรก > ภูมิภาค

ลิงหนุ่มป่วน บุกห้องครัวรื้อหาของกิน ชาวบ้านเดือดร้อน ทีมชมรมเบตงเพื่อสังคม ใช้เวลา 3 วัน จับส่งหน่วยงานรัฐ คาดเป็นลิงอยู่ใกล้ชิดคน ไม่กลัวแม้เสียงประทัด

วันที่ 21 กันยายน 2023 เวลา 00:11


ลิงหนุ่มป่วน บุกห้องครัวรื้อหาของกิน ชาวบ้านเดือดร้อน ทีมชมรมเบตงเพื่อสังคม ใช้เวลา 3 วัน จับส่งหน่วยงานรัฐ คาดเป็นลิงอยู่ใกล้ชิดคน ไม่กลัวแม้เสียงประทัด

เมื่อวันที่ 19 ก.ย.66 ทีมงานชมรมเบตงเพื่อสังคมได้รับแจ้งว่า กรงที่ทางทีมงานร่วมกับชสงบ้านนำไปวางดักลิงที่มารื้อค้นห้องครัวชาวบ้าน ที่บ้านเลขที่ 4 ถ.พงษ์ศักดิ์ เขตเทศบาลเมืองเบตง อ.เบตง จ.ยะลา สามารถดักจับลิงได้แล้ว จึงประสานเจ้าหน้าที่ด่านตรวจสัตว์ป่าเบตง เข้าตรวจสอบ และนำลิงส่งต่อไปยังส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่าสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 6 สาขาปัตตานี กรมอุทยานแห่งชาติฯ

นายสายัณห์ เล่าว่า ลิงตัวนี้ มาอาศัยอยู่บริเวณนี้ 3 วัน แล้ว วันแรกแม่ของตนเห็นลิงมาอยู่บนหลังคาบ้านปีนป่ายกระโดดไปกระโดดมา จึงโทรศัพท์เรียกตน ให้แจ้งทีมงานชมรมเบตงเพื่อสังคม มาจับไป เพราะเกรงว่า ลิงจะทำอันตรายกัดเด็กและคนที่ผ่านไปมา เพราะเวลาลิงเห็นหลานของตน ซึ่งเป็นเด็ก ลิงก็พยายามจะปืนลงมาจากหลังคา จนหลานกลัวต้องอยู่แต่ในบ้าน ขนาดหมาที่เลี้ยงไว้เห่า ลิงยังไม่กลัว ลิงยังแยกเขี้ยวใส่ แต่พอทีมงานชมรมเบตงเพื่อสังคม นำกรงมาดัก ลิงก็หายไปไม่มาเลย พอวันที่สองช่วงเช้า ลิงก็มาอีก สักพักก็หายไป พอช่วงบ่ายลิงมาแล้วเข้าไปในห้องครัว รื้อค้นข้าวของและพยายามเปิดตู้กับข้าว ลิงได้มะละกอที่วางบนโต๊ะไป 1 ลูก ไปนั่งกินบนกำแพง ตนกับทีมงานชมรมเบตงเพื่อสังคม จึงได้ย้ายกรง นำกรงไปดักภายในห้องครัว โดยใช้มะละกอ ไข่ไก่ ตั้งล่อไว้ในกรง จนวันนี้ ลิงมาตั้งแต่เช้า ลิงลงมาหยิบถุงข้าวเหนียวไก่ที่แขวนไว้ที่รถจักรยานยนค์ ไปนั่งกินบนดาดฟ้าบ้านชาวบ้านที่อยู่ตรงข้าม จากนั้นสักพักก็เข้าไปในห้องครัวบ้านแม่ตน รื้อค้นหาของกิน จนโดนเข้ากับกรงดักที่วางไว้ตามที่คาดการณ์

ด้าน น.ส.พัชรรินทร์ อินต๊ะอัฑฒ์ ประธานชมรมเบตงเพื่อสังคม กล่าวว่า ลิงตัวนี้เป็นลิงกัง เพศผู้ อายุประมาณ 4-5 ปี คาดเป็นลิงที่อยู่ใกล้คน ไม่ใช่ลิงป่า เพราะถ้าเป็นลิงป่า คงจะไม่เข้ามาอยู่ในเขตเมืองย่านเศรษฐกิจการค้าแน่ๆ ยิ่งลงมาบ้านชาวบ้านคงเป็นไปไม่ได้ อาจจะเป็นลิงของชาวบ้านหลุดมา หรือเป็นลิงที่อยู่ในสำนักสงฆ์ ที่ถูกขับออกมาจากฝูง จึงไม่ค่อยกลัวคน ขนาดแถวนี้เสียงประทัดดังเพราะอยู่ใกล้ศาลเจ้า ลิงยังไม่มีอาการตื่นตกใจแต่อย่างใด

ภาพ/ข่าว ปื้ด เบตง

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม