หน้าแรก > อาชญากรรม

เด็ก ม.1 วัดราชโอรส กระโดดเล่นน้ำคลองจมหายต่อหน้าเพื่อน

วันที่ 20 กันยายน 2023 เวลา 04:09 น.


วันที่ 19 กันยายน 2566 พ.ต.ต.สิริพงศ์ เพ็ชร์ชระ พนักงานสอบสวน สน.บางขุนเทียน รับแจ้งเหตุเด็กจมน้ำเสียชีวิตในคลองหน้าวัดราชโอรสาราม ถนน เอกชัย แขวง บางค้อ เขต จอมทอง กรุงเทพมหานคร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นคลองหน้าวัด ช่วงใต้สะพานทางรถไฟสายวงเวียนใหญ่-สมุทรสาคร พบชาวบ้านจับกลุ่มมุงดูเหตุการณ์ทั้ง 2 ฟากฝั่งตลอดคุ้งน้ำ นักประดาน้ำจึงใช้เวลางมหาประมาณ 50 นาที ก็พบศพ ด.ช.พงศกร หรือ "โก้" อายุ 13 ปี นักเรียนชั้นม. 1 โรงเรียนวัดราชโอรส สภาพไม่สวมเสื้อ นุ่งกางเกงนักเรียนขาสั้นสีดำ

จากการสอบถามทราบว่า ก่อนเกิดเหตุมีเด็กนักเรียน จำนวน 3 คน พากันเล่นกระโดดน้ำจากสะพานทางรถไฟลงสู่คลอง กันอย่างสนุกสนาน สักพักมีเด็กคนหนึ่งในกลุ่ม ซึ่งดูเหมือนว่ายน้ำไม่แข็ง เกิดจมน้ำหายไปต่อหน้าต่อตา

ด้าน ด.ช.ภคิน  อายุ 14 ปี เพื่อนผู้ตายให้การว่า ตอนแรกพวกตนเล่นกันแค่สองคนเเล้วพวกตนก็ไหลลงมาเรื่อยๆจนถึงตอม่อตรงนี้แล้วอยู่ๆ เขาก็ถอดเสื้อลงมาตนก็ถามว่าว่ายน้ำเป็นหรือเปล่าเขาก็บอกว่าเป็นตนก็เลยบอกเขาว่าถ้าว่ายน้ำไม่เป็นให้อยู่บนๆนะ แล้วเขาก็ปีนขึ้นไปบนตอม่อแล้วกระโดดลงมาแล้วเขาก็เหมือนตะเกียกตะกายพวกผมก็เลยกระโดดลงไปช่วยจับมือเขาได้นิดเดียวแล้วก็หลุดมือไปจากนั้นก็จมลงไปตรงกอไผ่

ส่วนทางด้านนางมณี  อายุ 65 ปี ยาย ของผู้ตาย ก็บอกว่า กำลังจะส่งไปอยู่กับพ่อวันเสาร์นี้ แต่ก็ไม่ได้ไป ต้องสอบพรุ่งนี้อีกวันแล้วก็ปิดเทอมแล้ว ก็เคยบอกแล้วถ้าเรียนไม่ได้ อยู่ไม่ได้ก็จะส่งไปอยู่กับพ่อ ไปเรียนที่สุพรรณ ชอบไปกับเพื่อน อยู่บ้านก็เหมือนกับเด็กธรรมดาทั่วไปแล้วก็ว่ายน้ำไม่เป็น เบื้องต้นแพทย์สันนิษฐานจมน้ำเสียชีวิตมาแล้วไม่เกิน 1 ชั่วโมง นำศพส่งแพทย์นิติเวชทำการผ่าชันสูตร และรอญาติมาติดต่อขอรับร่างกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ข่าวยอดนิยม