หน้าแรก > สังคม

ประกาศแล้ว! ราชกิจจาฯ ประกาศให้ผู้ถือหนังสือเดินทาง ประเทศจีน-คาซัคสถาน เที่ยวไทยแบบยกเว้นวีซ่า เริ่ม 25 ก.ย.66-29 ก.พ.67

วันที่ 19 กันยายน 2023 เวลา 08:43 น.


ประกาศแล้ว! ราชกิจจาฯ ประกาศ ให้ผู้ถือหนังสือเดินทางประเทศจีนและคาซัคสถาน ได้รับการยกเว้นการตรวจลงตรา “ฟรีวีซ่า” อยู่ในไทยได้ไม่เกิน 30 วัน เริ่ม 25 ก.ย.66-29 ก.พ.67

วันนี้(19 ก.ย.66)​ เว็บไชต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ ประกาศกระทรวงมหาดไทยลงวันที่​ 18  ก.ย.2566​ เรื่อง กำหนดรายชื่อประเทศที่ผู้ถือหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเพื่อการท่องเที่ยว ได้รับการยกเว้นการตรวจลงตราและให้อยู่ในราชอาณาจักรได้ไม่เกินสามสิบวัน เป็นกรณีพิเศษ

เมื่อภาคการท่องเที่ยวเป็นกลไกหนึ่งที่สามารถกระตุ้นเศรษฐกิจและเข้าถึงประชาชนในระดับพื้นที่ในภาพรวมได้รวดเร็ว จึงมีความจำเป็นที่จะต้องดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติอาศัยอำนาจตามความในข้อ ๑๓ วรรคหนึ่ง (๓) (ก) แห่งกฎกระทรวงกำ หนดหลักเกณฑ์ วิธีการ และเงื่อนไขในการตรวจ การยกเว้น และการเปลี่ยนประเภทการตรวจลงตรา พ.ศ. ๒๕๔๕นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย โดยความเห็นชอบของคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่  ๑๓ กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๖ ออกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้

ข้อ ๑ ให้กำหนดรายชื่อประเทศผู้ถือหนังสือเดินทางหรือเอกสารใช้แทนหนังสือเดินทางซึ่งเข้ามาในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวเพื่อการท่องเที่ยวได้รับการยกเว้นการตรวจลงตรา และให้อยู่ในราชอาณาจักรได้ไม่เกินสามสิบวัน ดังนี้
(๑) สาธารณรัฐประชาชนจีน
(๒) สาธารณรัฐคาซัคสถาน
ข้อ ๒ ประกาศฉบับนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ ๒๕ กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๖ จนถึงวันที่ ๒๙ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๖๗

ประกาศ ณ วันที่ ๑๘ กันยายน พ.ศ. ๒๕๖๖
เศรษฐา ทวีสิน
นายกรัฐมนตรี
อนุทิน ชาญวีรกูล
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย


 

ข่าวยอดนิยม