หน้าแรก > อาชญากรรม

สน.หนองค้างพลู รวบผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติด

วันที่ 19 กันยายน 2023 เวลา 04:40 น.


สน.หนองค้างพลู รวบผู้ต้องหาตามหมายจับคดียาเสพติด

วันที่18 ก.ย. 2566  เวลาประมาณ 18.30 น. พ.ต.อ.ไพโรจน์ นาเมืองรักษ์ ผกก.สน.หนองค้างพลู,พ.ต.ท.คณิณ ค้ำคูณ , รอง ผกก.ป.สน.หนองค้างพลู ,พ.ต.ท.ชัชวิน เหมือนมี สวป.สน.หนองค้างพลู ร่วมกันจับกุม นายศิระ  หรือเอก อายุ  44  ปี ตามจับหมายศาลแขวงบางบอน ลงวันที่ 15  พฤษภาคม  2566 โดยจับกุมได้ที่ถนนเลียบคลองทวีวัฒนา แขวงหนองค้างพลู  เขตหนองแขม กรุงเทพมหานคร  

ในข้อหากระทำผิดฐาน มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต , เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ขับรถในขณะมีสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) ในร่างกายโดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย และขับขี่รถจักรยานยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาต

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หนองค้างพลูได้รับแจ้งจากสายลับว่า พบเห็นนายศิระ หรือเอก ซึ่งเป็นบุคคคลตามหมายจับ เจ้าหน้าที่สายตรวจตรวจสอบตามที่สายลับได้แจ้งพบรถจักรยานยนต์ผู้ต้องหา จึงได้ทำการเรียกให้หยุดเพื่อทำการตรวจค้นและตรวจสอบ พบว่าเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลแขวงบางบอนจริง จึงได้เชิญตัวนาย ศิระฯ มาที่สถานีตำรวจนครบาลหนองค้างพลู และ ได้นำเอกสารหมายจับของศาลแขวงบางบอนแสดงให้ดูพร้อมอ่านรายละเอียดหมายจับให้นายศิระฟัง

โดยนายศิระ ให้การรับว่าตนเป็นบุคคลคนเดียวกันที่มีชื่อ-สกุลจริง ตรงตามหมายจับดังกล่าวจริง และตนยังไม่เคยถูกจับกุมในคดีนี้มาก่อน จากนั้น ร.ต.ท.พลพัส จึงได้แจ้ง ข้อกล่าวหาพร้อมสิทธิเบื้องต้นให้ทราบ ทำบันทึกจับกุมตัวพร้อมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม