หน้าแรก > อาชญากรรม

เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดภายในบ้าน "กำนันนก" ในช่วงหลังจากที่ สารวัตรแบงก์ ถูกยิง

วันที่ 16 กันยายน 2023 เวลา 10:53 น.


วานนี้(15 ก.ย.66) เมื่อเวลา 22.0 น.พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงความคืบหน้าการกู้ภาพจากเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิด ภายในบ้านของ นายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ซึ่งเป็นกล้องที่ติดอยู่บริเวณจุดที่ก่อเหตุยิง พันตำรวจตรี ศิวกร สายบัว หรือ สารวัตรแบงค์ สารวัตรทางหลวง และเป็นจุดที่ กำนันนก นั่งอยู่บริเวณโต๊ะจีน

ในภาพจะเห็นได้ว่า หลังจากที่เกิดเหตุนั้น มีตำรวจเพียง 5 นายเท่านั้น ที่ให้การช่วยเหลือ สารวัตรแบงค์ และตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บอีก 1 นาย นำส่งโรงพยาบาล นอกเหนือจากนั้น ไม่มีผู้ใดเข้ามาให้ความช่วยเหลือ ตามที่ได้ให้การไว้ ซึ่งขัดแย้งกับข้อเท็จจริง ซึ่งถือได้ว่า ให้การเท็จต่อพนักงานสอบสวน

ทั้งนี้ ตำรวจเกือบทุกคนที่อยู่ในงาน ต่างมีอาวุธปืนติดตัว แต่ก็ไม่ได้ระงับยับยั้งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หรือเข้าจับกุมมือปืนที่ก่อเหตุ ขณะเดียวกัน บางส่วนกลับให้ความช่วยเหลือผู้กระทำความผิด ซึ่งจะได้มีการแจ้งข้อหาละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157 ด้วย 

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ กล่าวด้วยว่า จะมีการออกหมายจับผู้ใดอีกหรือไม่นั้น ในวันนี้(16 ก.ย.) จะสรุปร่วมกันอีกครั้ง แต่จนถึงขณะนี้ ยืนยันได้ว่า ตำรวจมีพยานหลักฐานที่จะใช้มัดตัว กำนันนก ครบหมดแล้ว เหลือแต่การขยายผลเรื่องของมูลฐานความผิดอื่น ๆ ทั้งความร่ำรวยผิดปกติ และข้อสงสัยในเรื่องการประกอบธุรกิจ โดยจะมี สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน กรมสรรพกร ป.ป.ช. และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องเข้ามาร่วมตรวจสอบด้วย

 

ข่าวยอดนิยม