หน้าแรก > อาชญากรรม

"บิ๊กโจ๊ก" ยันกู้ภาพวงจรปิดได้ 13 กล้อง ยังเหลือ 2 กล้องสำคัญ พบคำให้การขัดแย้งกับข้อเท็จจริง

วันที่ 15 กันยายน 2023 เวลา 02:23 น.


"บิ๊กโจ๊ก" ยันกู้ภาพวงจรปิดได้ 13 กล้อง ยังเหลือ 2 กล้องสำคัญ พบคำให้การขัดแย้งกับข้อเท็จจริง

เวลา 22.00 น. วันที่ 14 ก.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ แถลงหลังภายหลังทีมสอบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดจากบ้านนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือกำนันนก กล้องทั้งหมด 15 ตัว ซึ่งบันทึกในเซิร์ฟเวอร์ 2 ตัวที่หลังก่อเหตุคนงานในบ้านกำนันนกนำไปทิ้ง ซึ่งตำรวจสามารถถอดภาพจากกล้องวงจรปิดได้ 13 กล้อง เหลืออีก 2 กล้องที่อยู่ในเซิร์ฟเวอร์อีกตัว ต้องใช้เวลาอีก 9 ชม. คาดว่าช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้จะดำเนินการแล้วเสร็จ

ส่วนภาพจากกล้องวงจรปิด 13 ตัว ภาพทั้งหมดชัดเจน เห็นว่าก่อนเกิดเหตุมีใครบ้าง ขณะเกิดเหตุตอนยิงใครเป็นคนยิง และเห็นภาพหลังเกิดเหตุว่าใครทำอะไรบ้าง บอกได้ว่าเสียงปืนนัดแรกก็แตกกระเจิงไปแล้ว ที่ชัดเจนคือหลังเกิดเหตุบอกได้ว่าคนเจ็บอยู่ในลักษณะไหน ใครเข้าไปช่วย ใครพาไปโรงพยาบาล ซึ่งพบว่าการให้การของตำรวจทุกคนไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ส่วนกล้องวงจรปิด 2 ตัวที่เหลือ เชื่อว่าจะเห็นโต๊ะที่กำนันนกนั่ง

สิ่งที่จะขยายเพิ่มต่อไปคือ การทำงานเรื่องการทุจริต ฮั้วประมูล ต้องตรวจสอบงานที่บริษัทกำนันนกได้มากว่า 1,500 โครงการถูกต้องหรือไม่ โดยในวันอังคารหน้า เวลา 10.00น. ได้นัดประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่น ป.ป.ช. สตง. กรมสรรพกร กรมบัญชีกลาง ฯลฯ เพื่อแบ่งหน้าที่กันตรวจสอบข้อมูลทั้งหมด รวมทั้งไล่ต่อไปยังเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องทั้งหมดด้วย

 

ข่าวยอดนิยม