หน้าแรก > อาชญากรรม

ตร.ภ.7 จัดชุดปฏิบัติการพิเศษฯ ดูแลความปลอดภัยนักข่าว หลังถูก ตร.ในงานเลี้ยงบ้านกำนันนกข่มขู่

วันที่ 12 กันยายน 2023 เวลา 14:49 น.


ตำรวจภูธรภาค 7 จัดชุดปฏิบัติการพิเศษฯ ดูแลความปลอดภัยนักข่าว หลังมีนักข่าวถูกตำรวจ 1 ในคนที่อยู่ในงานเลี้ยงบ้านกำนันนกข่มขู่  

วันที่ 12 กันยายน 2566 จากกรณีผู้สื่อข่าวช่องดังโทรไปสัมภาษณ์ 1 ใน 28 ตำรวจ ร่วมงานเลี้ยง "บ้านกำนันนก" กรณีเคยให้ข้อมูลว่าเป็นคนพา พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.กก.2 บก.ทล. ไปส่งโรงพยาบาล พร้อมกับอดีตลูกน้องซึ่งเป็นตำรวจทางหลวง แต่เมื่อผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบย้อนหลังพบว่า ตำรวจคนดังกล่าวเดินทางมาถึงโรงพยาบาล ช่วง 21.42 น. แต่ พ.ต.ต.ศิวกร มาถึงโรงพยาบาล เวลา 21.18 น. โดยตำรวจคนดังกล่าว บอกว่า "ไม่สะดวกให้ข้อมูล ไม่ต้องโทรมาแล้ว ตายไปอีกคนแล้ว จะให้ตายเพิ่มอีกเหรอ พอหรือยัง จะให้ตายเพิ่มอีกกี่คน ถ้าเจอที่ภาค 7 ก็ไม่ต้องสัมภาษณ์แล้วนะ เดี๋ยวปืนมันจะลั่นใส่พวกเอ็งนะ"

ล่าสุดพบว่ามีการจัดชุดปฏิบัติการพิเศษฯ และชุดสายตรวจ มาดูแลความปลอดภัยบริเวณโดยรอบพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เพื่อดูแลความปลอดภัยของนักข่าว และจุดสำคัญในสถานที่เกิดเหตุพื้นที่ ต.ตากล้อง อ.เมือง จ.นครปฐม

หลังมีประเด็นว่านักข่าวถูกข่มขู่ จากตำรวจและบางกลุ่มในพื้นที่ ในขณะที่ไปติดต่อเพื่อสอบถามทำข่าวเรื่องนี้ ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ ยืนยันว่า ได้รับคำสั่งให้มาดูแลความปลอดภัยของนักข่าวและสังเกตการณ์พื้นที่รอบๆ
 

ข่าวยอดนิยม