หน้าแรก > อาชญากรรม

กองปราบฯ รวบหนุ่มติดพนัน หลอกขายของออนไลน์ไม่ส่งสินค้า เหยื่อกว่า 100 ราย

วันที่ 10 กันยายน 2023 เวลา 05:19 น.


กองปราบฯ รวบหนุ่มติดพนัน หลอกขายของออนไลน์ไม่ส่งสินค้า เหยื่อกว่า 100 ราย
​กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. , พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. ตำรวจ กก.2 บก.ป. ​ร่วมกับ สภ.นครชัยศรี จับกุม นายอานนท์ฯ อายุ 32 ปี บุคคลตามหมายจับศาลแขวงนครปฐม ลงวันที่ 15 มีนาคม 2566 ในฐานความผิด "ร่วมกันฉ้อโกง, ร่วมกันโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยมิได้กระทำต่อประชาชน แต่เป็นการกระทำต่อบุลคลใดบุคคลหนึ่ง" จับกุมได้ที่ หมู่ 8 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

สืบเนื่องมาจากเมื่อปี 2558 ผู้ต้องหาได้สร้างเฟซบุ๊กประกาศรับจัดหาอุปกรณ์กีฬาต่างๆ ให้กับลูกค้า เช่น เสื้อกีฬา รองเท้ากีฬา โดยเมื่อมีลูกค้าสนใจตกลงสั่งซื้อสินค้ากับผู้ต้องหา ผู้ต้องหาจะให้ลูกค้าโอนเงินไปให้ และจะจัดส่งสินค้าไปให้กับลูกค้าในภายหลัง ​แต่ต่อมาเนื่องด้วยผู้ต้องหามีพฤติกรรมติดการพนัน ผู้ต้องหาจึงได้มีการนำเงินที่ลูกค้าโอนไปให้ นำไปเล่นการพนันจนหมด จึงไม่สามารถนำเงินมาคืนให้กับลูกค้าได้ ทำให้มีผู้เสียหายเเจ้งความดำเนินคดีกับผู้ต้องหา

​จากการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหาหลอกลวงผู้เสียหายในลักษณะเช่นนี้มาทั้งในพื้นที่ จ.นครราชสีมา , ปทุมธานี และชลบุรี และตั้งแต่ปี 2558 จนถึงปัจจุบันรวม 8 ปี ผู้เสียหายมากกว่า 100 ครั้ง ความเสียหายโดยรวมประมาณ 3 - 4 แสนบาท อีกทั้งผู้ต้องหายังมีรายชื่อปรากฎอยู่ในเว็บไซต์ blacklist seller โดยจากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาอาศัยอยู่ในพื้นที่ หมู่ 8 ตำบลบึง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงได้นำกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ เมื่อพบผู้ต้องหาจึงทำการจับกุม สอบสวนผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาโดยอ้างว่าทำไปเพราะติดการพนัน นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.นครชัยศรี ดำเนินคดีตามกฎหมาายต่อไป

ข่าวยอดนิยม