หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบหนุ่มลวงสาวผ่าน "ทินเดอร์" ก่อนฉกทรัพย์หลบหนีซุกบ้านพักย่านคลองเตย

วันที่ 10 กันยายน 2566 เวลา 00:18


รวบหนุ่มลวงสาวผ่าน "ทินเดอร์" ก่อนฉกทรัพย์หลบหนีซุกบ้านพักย่านคลองเตย

​กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส., พ.ต.อ.อริยพล สินสอน รอง ผบก.ปทส., พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส., พ.ต.อ.วิศิษฐ์ พลบม่วง ผกก.1 บก.ปทส., พ.ต.ท.กษิดิ์เดช  เจริญลาภ, พ.ต.ท.เอกพล  ปัญจมานนท์ รอง ผกก.1 บก.ปทส. ​ร่วมจับกุม นายธนภูมิ หรือ บุ๊ค อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาตลิ่งชัน ลงวันที่ 16 พ.ค.66 ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน” จับกุมได้ภายในห้องพัก ย่านคลองเตย กรุงเทพฯ
     ​
สืบเนื่องจากเมื่อช่วงต้นปี 2566 ผู้เสียหายได้เล่นแอปพลิเคชัน Tinder ซึ่งเป็นแอปฯ หาคู่ และได้พบกับนายธนภูมิฯ (ผู้ก่อเหตุ) โดยนายธนภูมิฯ ได้ชวนพูดคุยในลักษณะเชิงชู้สาวจนผู้เสียหายเชื่อใจ หลังจากนั้นนายธนภูมิฯ จึงได้ติดต่อมายังผู้เสียหายเพื่อขอนัดเจอที่ห้องพักย่านบางกอกน้อย กรุงเทพฯ  โดยเมื่อนายธนภูมิฯ เดินทางมาถึงห้องพัก ได้อาศัยจังหวะที่ผู้เสียหายเข้าห้องน้ำ แอบหยิบ iPad Pro และหูฟัง Airpod ของ           ผู้เสียหายไป ซึ่งภายหลังทางผู้เสียหายได้พยายามติดต่อไปหานายธนภูมิฯ แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ จึงเชื่อว่าตนเองถูกหลอกมาเพื่อหวังทรัพย์สิน จึงได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

​ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ย่านคลองเตย กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ขอศาลอนุมัติหมายค้นห้องพักดังกล่าว หลังจากนั้นจึงนำกำลังเข้าตรวจค้นและทำการจับกุมตัว นายธนภูมิฯ จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า ตนติดพนันออนไลน์ ต้องการนำเงินไปเล่นการพนัน ประกอบกับตนไม่ได้ประกอบอาชีพ ไม่มีรายได้ จึงก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งในส่วนทรัพย์สินที่ขโมยไปนั้น ตนเอาไปขายในราคา 19,000 บาท โดยได้ติดต่อขายผ่านเว็บไซต์รับซื้อของมือสอง และก่อนจะถูกจับกุม ตนทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังไล่ล่าติดตามตัว ตนจึงค่อนข้างระมัดระวังตัว ไม่ออกจากห้องพัก จะให้ทางญาตินำอาหารเข้ามาไว้ในบ้านพัก เบื้องต้นควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.บางยี่ขัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม