หน้าแรก > สังคม

สำนักงานเขตบางเขน เร่งตรวจสอบสาเหตุอาหารเป็นพิษในเด็กนักเรียน รร.ไทยนิยมสงเคราะห์

วันที่ 8 กันยายน 2023 เวลา 16:59 น.


8 กันยายน 2566 จากกรณีในพื้นที่ เขตบางเขน เมื่อวันที่ 8 ก.ย. 66 เวลาประมาณ 10.00 น. พบเด็กนักเรียนใน รร.ไทยนิยมสงเคราะห์ เกิดอาการปวดท้อง ท้องร่วง อาเจียน ทางโรงเรียนไทยนิยมฯ ได้นำตัวส่ง รพ.ภูมิพลฯ 22 ราย และโรงพยาบาลเปาโลอีก 3 ราย (รักษาตัวที่บ้าน 1 ราย) รวมแล้ว 26 ราย มี 6 ราย แอดมิทจากการขาดน้ำเนื่องจากการอาเจียน นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลภูมิพลฯ และอาการไม่หนักแพทย์ให้รับยาไปทานและดูอาการที่บ้าน

โดยกรมควบคุมโรคติดต่อ ศูนย์บริการสาธารณสุข 24 บางเขน สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ร่วมกับสำนักงานเขตบางเขน โดยฝ่ายการศึกษา ฝ่ายสิ่งแวดล้อมฯ และโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ เร่งดำเนินการนำอาหารเช้าของโรงเรียน และน้ำดื่ม ซึ่งทางโรงเรียนไปตรวจสอบผลการตรวจสอบ จะออกวันอังคาร ขณะนี้ เด็กนักเรียนสามารถกลับไปรักษาตัวที่บ้าน จำนวนทั้งสิ้น 12 ราย (ข้อมูล ณ เวลา 16.00 น.)

โดยสำนักงานเขตบางเขน และโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ได้ประสานผู้ปกครองนักเรียนเฝ้าระวังอาการของเด็กนักเรียน และจะจัดเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาด ฆ่าเชื้อโรค ในห้องครัว โรงอาหาร และห้องเรียนที่มีเด็กนักเรียนอาหารเป็นพิษต่อไป

เวลา 17.40 น. นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุนักเรียนโรงเรียนไทยนิยมสงเคราะห์ สำนักงานเขตบางเขน กรุงเทพมหานคร มีอาการปวดท้อง ท้องร่วงจนต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อรักษาเร่งด่วน

นายเอกวรัญญู ระบุว่า นักเรียนที่ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมีทั้งสิ้น 38 ราย แยกนำตัวส่งโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช จำนวน 33 ราย โรงพยาบาลเปาโล เกษตร จำนวน 5 ราย ในที่นี้มีอาการหนักสุด 26 ราย เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ขณะที่นักเรียนที่มีอาการป่วย อายุน้อยสุดอยู่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3

ตามรายงานขณะนี้มีนักเรียนนอนพักรักษาตัวให้น้ำเกลือที่โรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช จำนวน 8 ราย รายอื่นๆสามารถกลับบ้านไปพักรักษาตัวที่บ้านได้แล้ว โดยค่ารักษาพยาบาลทั้งหมดทางกรุงเทพมหานครเป็นผู้รับผิดชอบ

นายเอกวรัญญู กล่าวต่อว่า จากที่ได้รับรายงานนักเรียนที่ป่วยมีอาการอาหารเป็นพิษ คาดว่าสาเหตุมาจากอาหารเช้าของโรงเรียน เมนูก๋วยจั๋บเครื่องในหมู ซึ่งเปิดให้นักเรียนรับประทานช่วงเวลา 06.00 - 07.00 น. ทั้งนี้นักเรียนเริ่มมีอาการป่วยเมื่อเวลา 09.30 น. เริ่มจากปวดท้อง ท้องร่วง และอาเจียน ตามลำดับ

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทางสำนักอนามัยของกรุงเทพมหานครได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเหตุที่เกิดขึ้น โดยเก็บตัวอย่างอาหารทุกมื้อที่ปรุงในวันนี้,น้ำจากตู้น้ำดื่ม และตรวจความสะอาดของสถานที่ปรุงอาหารรวมถึงแม่ครัว ผลการตรวจคาดว่าจะแล้วเสร็จและรายงานให้ทราบได้ในวันอังคารที่ 12 กันยายน 2566
 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม