หน้าแรก > การเมือง

“เสริมศักดิ์” แจง 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ คือ นโยบายต่อยอด 1 ตำบล 1 ผลิตภัณฑ์ พัฒนาครอบครัวที่มีความสามารถ แต่ขาดเงินทุน

วันที่ 6 กันยายน 2023 เวลา 14:25 น.


วันที่ 6 กันยายน 2566 จากกรณีนโยบาย 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ ที่ตอนนี้ยังคงได้รับความสนใจจากประชาชน จนกลายเป็นกระแสไวรัล เนื่องจากส่วนใหญ่ยังคง ไม่เข้าใจและต้องการคำตอบ ว่าแท้จริงแล้ว  "1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์"  นั้นคืออะไร

ล่าสุดเช้าวันนี้ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับนโยบายดังกล่าว ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย ซึ่งระบุว่า นโยบาย 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ เป็นการต่อยอดจากโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ แต่ในครั้งนี้ จะเป็นการเฟ้นหา 20 ล้านคน ที่ความสามารถและโปรโมทเป็นรายครอบครัว ซึ่งกลุ่มเป้าหมายคือครอบครัวที่มีรายได้ต่ำกว่า 20,000 บาท ที่มีความสมารถแต่ขาดต้นทุน

โดยทางกระทรวงวัฒนธรรมจะร่วมมือกับกระทรวงต่างๆ อย่างกระทรวงมหาดไทย ให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านคัดเลือกครอบครัวที่ตรงตามวัตถุประสงค์ เพื่อซัพพอร์ตทั้งด้านการพัฒนาความรู้ และต้นทุนในการประกอบอาชีพ เพื่อให้ประชาชนสร้างรายได้ต่อไป

"วันนี้หลังประชุม ครม. ตนจะเข้ากระทรวง แต่ยังไม่ถือว่ามอบนโยบายโดยตรง เพราะต้องรอแถลงนโยบายต่อรัฐสภาก่อน แต่จะจับเข่าคุยกับข้าราชการผู้ใหญ่ ทำความเข้าใจกันก่อน แน่นอนว่าในการทำงาน ความสำเร็จของงานขึ้นอยู่กับพี่น้องข้าราชการ ตนเป็นข้าราชการเก่า ต้องมาปรึกษาหารือข้าราชการแน่ วางแนวทางการทำงานอย่างมีขั้นตอน อย่างมียุทธศาสตร์ จึงจะทำงานนี้ได้ โดยใช้จิตวิญญาณเก่าของความเป็นข้าราชการของตน"

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม