หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจทรัพย์สินทางปัญญา ค้นบริษัทดังใน จ.บุรีรัมย์ พบสินค้าเลี่ยงภาษีนำเข้า โดนปรับ 4 เท่า กว่า 16 ล้านบาท

วันที่ 6 กันยายน 2023 เวลา 12:41 น.


ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ ศูนย์ปราบปรามการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาตำรวจภูธรภาค 3 พร้อมด้วยฝ่ายสืบสวน สภ.บ้านด่าน นำกำลังเข้าตรวจค้นบริษัทแห่งหนึ่ง ใน ต.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ หลังสืบทราบนำสินค้าจากต่างประเทศมาจำหน่ายทางออนไลน์แบบหลีกเลี่ยงภาษีนำเข้า

จากการตรวจค้นพบของกลาง 5 รายการ ประกอบด้วย ชุดเสื้อผ้าเด็ก ที่มีแหล่งผลิตจากต่างประเทศ และนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทย จำนวน 38,000 ชุด มูลค่า 4,180,000 บาท, คอมพิวเตอร์ แบบตั้งโต๊ะ ยี่ห้อ HP สีขาว จำนวน 1 เครื่อง, เครื่องปริ้น จำนวน 1 เครื่อง, แป้นพิมพ์ 1 ชิ้น และเมาส์ 1 ชิ้น พร้อมจับกุม น.ส.เปรมวิณี  อายุ 24 ปี และ น.ส.อารียา อายุ 22 ปี ซึ่งเป็นแอดมินและรับออเดอร์สินค้าแพ็กส่งให้กับลูกค้า ส่วนบริษัทดังกล่าวมีผู้จดทะเบียนเป็นคนไทย2คน อยู่ต่างประเทศ

จากการสอบถาม น.ส.อารียา แอดมิน กล่าวว่า บริษัทดังกล่าวเปิดกิจการมาได้ประมาณ 3 ปี จัดจำหน่ายทางช้อปปี้ ตนเป็นเพียงลูกจ้าง มีหน้าที่รับออเดอร์สินค้าและแพ็กสินค้าจัดส่งเท่านั้น ได้รับเงินเดือน ๆ ละ 10,000 บาท ซึ่งจะจำหน่ายชุดละ 110 บาท รวมค่าจัดส่ง ส่วนสินค้าจะเสียภาษีทางศุลกากรหรือไม่ตนไม่ทราบ และทั้ง 2 คนได้ให้การปฏิเสธ

ทั้งนี้ จากข้อมูลตำรวจชุดจับกุม เปิดเผยว่า บริษัทดังกล่าว มีเงินหมุนเวียนในบัญชี เดือนละ 4-5 ล้านบาทต่อเดือน

สำหรับของกลางคือเสื้อผ้าเด็ก จำนวน 38,000 ชุด เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำไปให้ด่านศุลกากรช่องจอม อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ เพื่อประเมินอัตราภาษีที่ไม่ผ่านพิธีทางศุลกากร เพื่อนำมาประกอบคดีเปรียบเทียบปรับต่อไป

กรณีนี้ตำรวจได้มีประเมินมูลค่าของกลางที่ยึดได้คิดเป็นเงินประมาณ 4.1 ล้านบาท หากถูกปรับ 4 เท่าตามกฎหมาย ผู้ต้องหาจะถูกปรับประมาณ 16,720,000 บาท

ข่าวยอดนิยม