หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจทางหลวง รวบหนุ่มคุยโว หลังเป็นมือฆ่า 2 ศพ สุดท้ายไม่รอด โดนรวบคาซุ้มไก่ชน

วันที่ 5 กันยายน 2566 เวลา 12:13 น.


ตำรวจสอบสวนกลาง โดยตำรวจทางหลวง ร่วมกันจับกุม  นายวันชัย  อายุ 37 ปี ฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง ทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร และไม่ได้ใบรับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์” โดยจับกุมได้บริเวณที่เลี้ยงไก่ชน ในพื้นที่  อ.ปลายพระยา จ.กระบี่

หลังพนักงานสอบสวน สภ.ไชยา จ.สุราษฏร์ธานี ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกัน และมีผู้เสียชีวิต บริเวณร้านคาราโอเกะแห่งหนึ่ง อ.ไชยา จ.สุราษฏรานี ที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย คือ นายอัครเดช และมีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส อีกจำนวน 1 ราย คือนายไพฑูรย์ ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบพยานในที่เกิดเหตุทั้ง 6 ปาก ให้การสอดคล้องกันว่า นายวันชัยผู้ต้องหารายนี้  พร้อมด้วยนายภาณุ  (ผู้ต้องหาซึ่งถูกจับกุมดำเนินคดีไปก่อนหน้านี้แล้ว) ได้มานั่งภายในร้านคาราโอเกะดังกล่าว ขณะนั้นมีกลุ่มของผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ภายในร้านดังกล่าว พร้อมด้วยพนักงานเสริฟ จำนวน 2 คน

ก่อนที่เวลาต่อมา ผู้ต้องหาจะเรียกพนักงานเสิร์ฟในร้านมาเก็บเงิน หลังจากนั้น พยานเห็นนายวันชัยผู้ต้องหารายนี้ ชักอาวุธปืนออกมายิง ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คนทันที ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่าปมเหตุสังหารเกิดจากความหึงหวงพนักงานเสิร์ฟภายในร้านดังกล่าว ก่อนที่เวลาต่อมาพนักงานสอบสวนจะขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาทั้ง 2 คน และสามารถจับกุมนายภาณุได้ เหลือนายวันชัยฯผู้ต้องหารายนี้ที่ยังคงหลบหนีการจับกุม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ได้สืบสวนจนทราบว่า นายวันชัย ได้หลบหนีมาประกอบอาชีพรับเลี้ยงไก่ชน และพักอาศัยอยู่กับภรรยา ใกล้กับสถานที่จับกุม โดยเจ้าตัวเองยังมีพฤติการณ์พูดจาโอ้อวดเล่าว่าตัวเองเคยก่อเหตุในลักษณะนี้มาก่อน  ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้าทำการจับกุมตัว แต่จากการสอบสวนนายวันชัยให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ไชยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม