หน้าแรก > ภูมิภาค

เวทนา! พ่อเลี้ยงเดี่ยว ถูกจับขโมยหัวนอตท่อประปากรมชลฯ ลูกสาว 5 ขวบร้องไห้กอดขาพ่อไม่ห่าง

วันที่ 2 กันยายน 2023 เวลา 12:54 น.


2 ก.ย. 2566 พ.ต.อ.วชิรวิทย์ วรรณธาณี ผกก.สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ได้รับการร้องเรียนจากเกษตรกรผู้ปลูกข้าว ในเขต ต.ทุ่งวัง อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ ว่าได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เนื่องจากมีคนร้ายตระเวนถอดเอาอุปกรณ์ท่อสูบน้ำใส่ ไร่ นา ของกรมชลประทาน มีท่อส่งน้ำได้รับความเสียหาย 12 จุด

เจ้าหน้าที่ สภ.สตึก จึงทำการสืบสวน จนกระทั่งทราบและเข้าจับกุมนายฤทธิ์ (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.สตึก โดยมีเด็กหญิงเอ ลูกสาว วัย 5 ขวบมาเฝ้าและกอดพ่อตัวเองไม่ห่างระหว่างตำรวจทำการสอบสวน

เบื้องต้นนายฤทธิ์ให้การรับสารภาพว่า ได้เป็นคนขโมยจริง แต่ทำเพียงครั้งเดียวคือครั้งแรกที่ไปถอดนอตท่อส่งน้ำได้ 7 ตัวเอาไปขายได้เงินมา 40 บาท หลังจากนั้นไปเล่าให้เพื่อนฟัง จนกระทั่งเพื่อนตามไปถอดเอาอุปกรณ์ทั้งหมดทีละจุด โดยมอบหมายให้ตนเป็นคนเอาไปขายให้ ได้เงินมาครั้งละ 300-500 บาทโดยตนจะได้ค่าจ้างครั้งละ 100-200 บาท ส่วนสาเหตุที่ไปขโมย นายฤทธิ์ กล่าวว่า เพราะตนตกงาน ทั้งยังต้องเลี้ยงลูกสาววัย 5 ขวบ เรียนอยู่ชั้นอนุบาล 2 เพียงคนเดียว เพราะภรรยาหนีไปแต่งงานใหม่ทิ้งลูกสาวให้ตนเลี้ยงคนเดียว

ด้านนายจีรศักดิ์ กลางทาสี  เจ้าหน้าที่ อบต.ทุ่งวัง กล่าวว่า อุปกรณ์ท่อส่งน้ำทั้งหมดเป็นของกรมชลประทาน ซึ่งได้มอบให้ทาง อบต.เป็นผู้ดูแลต่อ เพื่อสูบน้ำจากแม่น้ำชี เข้าไร่นาของชาวบ้านในช่วงฤดูแล้งทุกปี ปกติไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน เบื้องต้นตรวจสอบแล้วท่อประปาถูกงัดได้รับความเสียหายไป 12 จุดมูลค่าความเสียหายประมาณ 120,000 บาท คาดว่าคนร้ายน่าจะเข้าไปขโมยในวันที่ 29-31 ส.ค. 3 วันติดกัน

ทั้งนี้ หลังการสอบสวน ได้นำตัวนายเบียร์ ส่ง พ.ต.ท.ณภัทร สุทธิธนากฟูล สารวัตร (สอบสวน) สภ.สตึก อ.บุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ พร้อมแจ้งข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ที่ใช้เพื่อสาธารณประโยชน์ ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีอีก 1 คน เจ้าหน้าที่จะตามตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ข่าวยอดนิยม