หน้าแรก > อาชญากรรม

สกัดจับคนร้าย! ลอบตัดสายเคเบิล ขับรถฝ่าจุดสกัด สุดท้ายจนมุมที่หน้าสวนสุขภาพ ทอ.

วันที่ 1 กันยายน 2566 เวลา 13:57 น.


วันที่ 1 กันยายน 2566 พล.อ.ต.ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า เช้าวันนี้เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารอากาศ เข้าตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัย ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีทอง กรุงเทพมหานคร บุคคลภายในรถเป็นชาย 3 คน ที่โจรกรรมสายเคเบิล บริเวณก่อนถึงทางเข้าหอประชุมกองทัพอากาศ ทางเจ้าหน้าที่ สารวัตรทหารอากาศ จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมเข้าจับกุม

โดยกลุ่มบุคคลดังกล่าวรู้ตัว ว่าเจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุม จึงขับรถยนต์ที่ใช้ก่อเหตุหลบหนีเข้าไปในพื้นที่บ้านพักอาศัย ข้าราชการทหารอากาศ ท่าดินแดง เขตสายไหม กรุงเทพฯ และขับรถฝ่าจุดสกัดบริเวณป้อมรักษาการณ์ เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารอากาศ จึงปฏิบัติตามมาตรการรักษาความปลอดภัย ทำให้สามารถติดตามจับกุมคนร้ายได้บริเวณใกล้สวนสุขภาพกองทัพอากาศ

จากผลการตรวจสอบ ภายในรถยนต์คันดังกล่าวพบสายเคเบิลที่โจรกรรมมาจำนวนหนึ่ง อาวุธปืน 1 กระบอก และยาเสพติดจำนวนหนึ่ง จึงส่งตัวคนร้ายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

“การจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่สารวัตรทหารอากาศ ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎการใช้กำลังจากเบาไปหาหนัก เพื่อระงับเหตุดังกล่าวโดยด่วน ทำให้ไม่เกิดความสูญเสียและไม่ส่งผลกระทบกับข้าราชการทหารอากาศ และพี่น้องประชาชนในพื้นที่บริเวณข้างเคียงที่เกิดเหตุ” โฆษก ทอ. กล่าว

ขอบคุณภาพประกอบข่าวจาก เพจสะพานใหม่ 


 

ข่าวยอดนิยม