หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาล รวบ "แอร์ ราเชน" เซียนนักตบมือถือ เหยื่อนับร้อย ความเสียหายนับล้าน

วันที่ 1 กันยายน 2023 เวลา 11:38 น.


ตำรวจสืบนครบาล จับกุม แอร์ ราเชน เซียนนักตบมือถือ หลังก่อเหตุตระเวน “หลอกซื้อโทรศัพท์มือถือ” ทั่วเมืองกรุง เหยื่อนับร้อย ความเสียหายนับล้าน

โดยแผนประทุษกรรมสุดแยบยล หลังถูกจับกุมตัวได้ แต่ยังไม่สิ้นสุดการแสดง ปล่อยโฮเรียกน้ำตาสร้างเรื่องว่าชีวิตรันทดหดหู่ เรียกคะแนนสงสาร จนสุดท้ายเจ้าตัวยอมรับ ทำไปเพราะติดพนันและเปย์ ไซด์ไลน์ โดยเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหา “ลักทรัพย์ผู้อื่นโดยใช้กลอุบาย  พร้อมหมายจับอีก 4 หมายจับ ส่วนใหญ่เป็นข้อหาฉ้อโกง  และยังพบประวัติต้องโทษคดีในลักษณะเดียวกันตั้งแต่ปี 2564 ถึงปัจจุบันอีกกว่า 11 คดี

พฤติการณ์ของ แอร์-ราเชน  เริ่มต้นจากเจ้าตัวจะแฝงตัวอยู่ในเฟสบุ๊คตามกลุ่มซื้อขายโทรศัพท์ จากนั้นจะหาเหยื่อที่ “โพสขายโทรศัพท์” จากนั้นจะเข้าไปสนทนาติดต่อขอซื้อโดยวิธีการ “ชนมือ” หรือการนัดพบเพื่อซื้อขายนั้นเอง เจ้าตัวจะเลือกเหยื่อที่อยู่ในพื้นที่ จ.กรุงเทพฯ ซึ่งไม่ไกลจากที่พัก

จากนั้นเมื่อคนร้ายได้นัดหมายเจอกันกับเหยื่อ และถึงขั้นตอนการจ่ายเงินซื้อโทรศัพท์จากเหยื่อ คนร้ายจะทำทีกดโทรศัพท์โอนเงิน แต่จะโอนในรูปแบบ “โอนล่วงหน้า” กรรมวิธีนี้แนบเนียนเพราะหน้าที่ทำรายการ จะมีลักษณะคล้ายคลึงกับการโอนเงินจริงๆ ปัจจุบันมีผู้เสียหายไม่ต่ำกว่า 100 ราย

ทั้งนี้ สืบนครบาลจึงใช้แผน “ล่อเข้” สั่งการชุดสืบสวนกว่า 10 ราย แฝงตัวเป็นพ่อค้าขายโทรศัพท์ในเฟสบุ๊ค กระทั่งคนร้ายได้ติดต่อมาซื้อโทรศัพท์จากทีมสืบสวน กระทั่งนัดหมายและสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ที่ บริเวณร้านอาหารตามสั่งหน้า สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ(สายใต้เก่า)  หลังจับกุมตัว ได้นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ประตูน้ำจุฬา ดำเนินคดีตามกฏหมาย


 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม