หน้าแรก > อาชญากรรม

ปทส. จับคนร้ายลักลอบค้าซากสัตว์ป่าคุ้มครองออนไลน์

วันที่ 1 กันยายน 2566 เวลา 10:38 น.


กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ( บก.ปทส) ร่วมจับกุมตัว นายณัฐพล อายุ 28 ปี พร้อมแจ้งข้อหา “มีสัตว์ป่าคุ้มครองไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาต” และมาตรา ๒๙ ข้อหา “ค้าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลาง ซากกระรอก 25 ซาก ,ซากตะกวด 10กิโลกรัม ,ซากเต่า 5  กิโลกรัม ,ซากค่าง 5  กิโลกรัม,ซากตัวนิ่ม 7 กิโลกรัม, รถกระบะ 1  คัน โดยจับกุมได้บริเวณสถานีบริการน้ำมันในพื้นที่ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปทส. ได้ทำการสืบสวนหาข่าวจนทราบว่า มีการค้าซากสัตว์ป่าคุ้มครองผ่านทางเฟซบุ๊ก โดยซื้อขายในราคากิโลกรัมละ 190 บาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการติดต่อซื้อขายซากสัตว์ป่าคุ้มครอง โดยนัดหมายส่งมอบที่บริเวณภายในสถานีบริการน้ำมันในพื้นที่  อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส

ต่อมา ได้มีรถยนต์ต้องสงสัยขับเข้ามาบริเวณภายในสถานีบริการน้ำมันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงเข้าทำการตรวจสอบ พบนายณัฐพลฯ พร้อมของกลางเป็นซากสัตว์ป่าคุ้มครองน้ำหนักรวมทั้งหมด 32 กิโลกรัม

ทั้งนี้ ผู้ต้องหารับว่าเป็นเจ้าของซากสัตว์ป่าคุ้มครองดังกล่าวและไม่มีใบอนุญาตค้าซากสัตว์ป่าคุ้มครองแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมพร้อมนำของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ยี่งอ จ.นราธิวาส เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม