หน้าแรก > อาชญากรรม

จับ "แม่เล้าคนไทย" หลอกคนไทยด้วยกัน บังคับค้ากามต่างประเทศ

วันที่ 29 สิงหาคม 2023 เวลา 12:56 น.


กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.)  ร่วมกันจับกุม น.ส.พีชณันท์ อายุ 29 ปี ฐาน  จัดให้มีการค้าประเวณีระหว่างผู้ซึ่งค้าประเวณีกับผู้ใช้บริการ

สืบเนื่องมาจากตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) ได้รับประสานจากเจ้าหน้าที่ของสาธารณรัฐมัลดีฟส์ เนื่องจากตรวจพบการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้าประเวณีโดยเอเยนต์คนไทยที่ส่งตัวหญิงสาวชาวไทยไปค้าประเวณีที่สาธารณรัฐมัลดีฟส์ โดยทราบว่ามีผู้เสียหายซึ่งเป็นหญิงชาวไทยจำนวน 2 ราย ถูก น.ส.พีชณันท์ กับพวก หลอกลวงให้ไปทำงานที่สาธารณรัฐมัลดีฟส์ โดย น.ส.พีชณันท์ฯ ได้โพสต์ประกาศผ่าน facebook อ้างว่าสามารถจัดหางานนวด ซึ่งมีค่าจ้างในการทำงานเป็นจำนวนเงินกว่า 100,000 บาท

ต่อมาภายหลังเมื่อผู้เสียหายติดต่อและตกลงไปทำงานที่สาธารณรัฐมัลดีฟส์ ได้มีชายชาวบังคลาเทศพาผู้เสียหายไปหานายจ้างชาวมัลดีฟส์ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองฮูลูมาเล โดยได้มีการพูดคุยตกลงให้ผู้เสียหายไปทำงานที่โรงแรมแห่งหนึ่ง โดยตกลงให้ทำงานเป็นงานนวดเท่านั้น ไม่มีการขายบริการ แต่เมื่อผู้เสียหายเดินทางไปทำงานที่โรงแรม ผู้เสียหายกลับถูกกักขัง และถูกบังคับให้ขายบริการทางเพศ ซึ่งทางผู้เสียหายทั้งสองได้พยายามหลบหนี แต่กลับถูกชายฉกรรจ์จำนวนกว่า 10 คน จับตัวหนึ่งในผู้เสียหายไปได้ ทางผู้เสียหายที่สามารถหลบหนีออกมาได้นั้น จึงได้ขอความช่วยเหลือผ่านสถานทูตไทยประจำสาธารณรัฐมัลดีฟส์ จนกระทั่งถูกส่งตัวกลับมายังประเทศไทย และหลังจากนั้นผู้เสียหายจึงได้มาร้องเรียนต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการตามกฎหมายกับกลุ่มผู้กระทำความผิด ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปคม. สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหารายนี้จะนั่งเครื่องบินมาลงที่สนามบินดอนเมือง จึงได้นำกำลังเข้าจับกุม

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาอีกหนึ่งราย ซึ่งเป็นภรรยาของชาวมัลดีฟส์เจ้าของธุรกิจร้านนวดในสาธารณรัฐมัลดีฟส์ ที่ยังหลบหนีการจับกุมอยู่นั้น  ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการประสานกับเจ้าหน้าที่ของสาธารณรัฐมัลดีฟส์ เพื่อนำตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวกลับมาดำเนินคดีที่ประเทศไทยต่อไป


 

ข่าวยอดนิยม