หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบสองผัวเมียแสบ รับจ้างต่อเติม แล้วชิ่งหนี มูลค่าความเสียหาย 19 ล้านบาท

วันที่ 28 สิงหาคม 2566 เวลา 11:25 น.


สืบนครบาล และสืบ 111 ร่วมกับ สภ.สัตหีบ และ สภ.พาน จับกุมตัว นายคเชนทร์ หรือแมน อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 452/2566 ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2566 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” และนางสาวรัตติยา อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 453/2566  ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2566 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” จับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้าน ม.3 ต.เวียงห้าว อ.พาน จ.เชียงราย

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ให้ปราบปรามกลุ่มเครือข่ายองค์กรอาชญากรรมที่กระทำความผิดทุกรูปแบบที่สร้างความเดือนร้อนแก่ประชาชนผู้สุจริตจำนวนมาก โดยชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น. ร่วมกับชุด PCT5 ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผู้เสียหาย ตลอดจนได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชาในช่วงการระดมจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับซึ่งกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี กรณีมีผู้เสียหายหลายรายได้ทำการติดต่อกับ เพจเฟซบุ๊ก “ช่างแมน รับเหมาต่อเติม” ซึ่งนายคเชนทร์ฯ และนางสาวรัตติยาฯ เป็นหุ้นส่วน โดยมีนายคเชนทร์ฯ ผู้เสียหายได้ว่าจ้างให้ทำการต่อเติมบ้าน เมื่อผู้เสียหายได้ทำการโอนเงินค่าจ้างแล้ว ได้มีการเข้ามาทำการต่อเติมเพียงบางส่วน แล้วได้ทิ้งงานไปไม่สามารถติดต่อได้ เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย

พฤติการณ์แห่งคดี ผู้เสียหายหลายรายได้ทำการติดต่อกับ เพจเฟซบุ๊ก “ช่างแมน รับเหมาต่อเติม” ซึ่งนายคเชนทร์ฯ และนางสาวรัตติยาฯ เป็นหุ้นส่วน โดยมีนายคเชนทร์ฯ เป็นหุ้นส่วนผู้จัดการ ผู้เสียหายได้ว่าจ้างให้ทำการต่อเติมบ้าน เมื่อผู้เสียหายได้ทำการโอนเงินค่าจ้างแล้ว ได้มีการเข้ามาทำการต่อเติมเพียงบางส่วน แล้วได้ทิ้งงานไปไม่สามารถติดต่อได้ เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหาย มีผู้เสียหายและมูลค่าความเสียเป็นจำนวนมา

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. จึงสั่งการให้ พ.ต.อ.วรพจน์ รุ่งกระจ่าง รอง ผบก.สส.บช.น. เร่งให้ พ.ต.อ.จักราวุธ คล้ายนิล ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สส.บช.น. ร่วมกับนักเรียนสืบสวนรุ่น 111 รีบทำการสืบสวนเพื่อติดตามจับกุมตัวผู้ต้องหารายดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากผู้ก่อเหตุดังกล่าวถือเป็นตัวการรายสำคัญซึ่งเชื่อว่ากำลังก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง โดยให้ทำการติดตามจับกุม นายคเชนทร์ หรือแมน อายุ 31 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 452/2566 ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2566 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” และนางสาวรัตติยา อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 453/2566 ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2566 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน”

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับ และได้ทำการสืบสวนติดตามมาโดยตลอด ทราบว่าน่าจะมาอาศัยอยู่ที่บ้านแห่งหนึ่ง หมู่ที่ 3 ต.เวียงห้าว อ.พาน จ.เชียงราย ซึ่งเป็นบ้านพ่อตา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แจ้งผู้บังคับบัญชาทราบและเดินทางไปตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว จากการเฝ้าสังเกตการณ์พบบุคคลซึ่งมีตำหนิรูปพรรณตรงตามที่สายลับแจ้งซึ่งลักษณะคล้ายกับ นายคเชนทร์ และน.ส.รัตติยา ผู้ต้องหาตามหมายจับ อยู่บริเวณหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งแสดงหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ที่ 452/2566 ลงวันที่ 25 สิงหาคม 2566 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” และหมายจับศาลจังหวัดพัทยา ที่ 453/2566 ข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” ให้นายคเชนทร์ฯ และน.ส.รัตติยาฯ ได้ดูพร้อมกับอ่านให้ฟัง จนเข้าใจดีแล้ว โดยทั้งสองคนยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับดังกล่าวจริงและไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับดังกล่าวนี้มาก่อน โดยทั้งสองคน ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา

พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่า ภัยในโลกออนไลน์ มิจฉาชีพสร้างโปร์ไฟล์หรู จบต่างประเทศ ใช้แบรนด์ เพื่อหลอกลวงประชาชนที่ชื่นชมเล่นโซเชี่ยล ระวังตกเป็นเหยื่อ สืบนครบาลจัดชุดลาดตระเวนออนไลน์สืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายที่เป็นภัยต่อสังคม สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนทุกประเภท ซึ่งมีผลกระทบกับการดำเนินชีวิตปกติของประชาชนนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม