หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจพัทยา ปิดล้อมล่าตัวโจรลักทรัพย์ มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท

วันที่ 25 สิงหาคม 2023 เวลา 01:05


ตำรวจพัทยา ปิดล้อมล่าตัวโจรลักทรัพย์ มูลค่าความเสียหายนับล้านบาท

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2566 พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา รับแจ้งเหตุมีคนร้ายเข้าไปลักทรัพย์ ภายในร้าน BALI LOUNGE เลขที่ 373/10 ม.10 ถนนพัทยาสาย สาม ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ พบประชาชนเฝ้าเกาะติดสถานการณ์เป็นจำนวนมาก โดยเจ้าของร้านแจ้งว่า ผู้ก่อเหตุยังคงหลบอยู่ในตัวอาคาร เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังปิดล้อมไว้ ตรวจสอบภายในร้านพบ ข้าวของถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย ทั้งสุราต่างประเทศ เครื่องปรับอากาศ ถูกถอดลงมาวางไว้ เตรียมเคลื่อนย้าย  เจ้าหน้าที่ตำรวจ และประชาชนในละแวกใกล้เคียง เคลื่อนพลขึ้นไปตามหาตัวผู้ก่อเหตุ เชื่อว่ายังน่าจะอยู่ในตัวอาคาร เพราะได้ถอดเสื้อทิ้งไว้ หลังจากค้นหาอยู่ประมาณ 30 นาที แต่ก็ไม่พบตัวคนร้าย

สอบถามเจ้าของร้าน อายุ 42 ปี ทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ คนเดียวกันกับที่เคยก่อนเหตุครั้งก่อน ได้ทรัพย์สินไปหลายรายการ ส่วนใหญ่เป็นสุราต่างประเทศประมาณ 40 ขวด เครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น เตาไมโครเวฟ คอมเพรสเซอร์แอร์ ปั๊มน้ำ ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองก็ได้ไปแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2566 มูลค่าความเสียหาย ประมาณ เกือบ 1 ล้านบาท แล้ววันนี้คนร้ายคนเดิมได้เข้ามาก่อเหตุอีก ซึ่งชาวบ้าน และประชาชนที่อยู่ใกล้เคียงได้โทรแจ้งจนจึงรีบกลับมาตรวจสอบ

ด้าน นายวรวุฒิ อายุ 32 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนเองได้ยินเสียงแปลกๆ รวมถึงเห็นผู้ชายลักษณะท่าทางน่าสงสัย จึงเข้าไปสอบถามว่าทำอะไร ผู้ชายคนดังกล่าวได้ตอบกลับว่า มาล้างแอร์ที่ร้านเกิดเหตุ ตนเองจึงโทรสอบถามเจ้าของร้าน จึงทราบว่า เป็นผู้ไม่หวังดีแน่ พร้อมทั้งโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบดังกล่าว

เบื้องต้น พ.ต.ท.สุรเชษฐ์ เอนกศรี รอง ผกก.ป.สภ.เมืองพัทยา ส่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่ปูพรมค้นหาจนทั่งอาคาร แต่ก็ไม่พบร่องรอยของคนร้าย คาดว่าคนร้ายน่าจะไหวตัวทันหลังจากถูกกดดันสอบถามจากพลเมืองดีจึงหลบหนีไป

อย่างไรก็ตาม ยังได้สั่งการให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาเบาะแสของคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

เครดิต สยามชล นิวส์  

 

 

ข่าวยอดนิยม