หน้าแรก > อาชญากรรม

ไฟไหม้ตึกร้างกลางเมืองอุดรธานี เจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ พบเป็นแหล่งลักลอบทำเหมืองขุดเงินดิจิทัล

วันที่ 22 สิงหาคม 2023 เวลา 04:18 น.


ไฟไหม้ตึกร้างกลางเมืองอุดรธานี เจ้าหน้าที่เข้าระงับเหตุ พบเป็นแหล่งลักลอบทำเหมืองขุดเงินดิจิทัล

(21 สิงหาคม 2566) ศูนย์บรรเทาสาธารณะภัยเทศบาลนครอุดรธานี รับแจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ตึกร้างเลขที่ 499/100 ถนนโนนพิบูลย์ เขตเทศบาลนครอุดรธานี หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงรุดออกระงับเหตุ ในที่เกิดเหตุพบกลุ่มควันจำนวนมากออกมาจากตัวอาคารและตัวอาคารถูกล็อค เจ้าหน้าที่จึงได้มีการตัดบริเวณกุญแจเข้าไปภายใน ใช้เวลาในการดับเพลิงประมาณ 20 นาที

จากการตรวจสอบหลังเพลิงสงบพบว่าห้องต้นเพลิงอยู่บริเวณชั้น 3 ของอาคารด้านในนั้นพบอุปกรณ์เทคโนโลยีเกี่ยวกับการใช้งานเรื่องของคอมจำนวนมาก มีเครื่องสำรองไฟถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดและที่บริเวณผนังแอร์ก็มีได้รับความเสียหาย

จึงได้มีการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าทำการตรวจสอบ โดยทั้งนี้ร้อยเวรคดีอาญาพร้อมด้วยชุดสืบสวนเมืองอุดรธานีได้ตรวจสอบห้องดังกล่าวคาดว่าจะใช้ในการกระทำความผิดเรื่องของการขุดเหรียญสกุลเงินดิจิทัล

ด้านเจ้าหน้าที่ไฟฟ้าตรวจสอบพบว่า ค่าไฟในแต่ละเดือนมีการจ่ายไม่ถึง 500 บาท ซึ่งผิดปกติจากการที่มีการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าด้านบนทั้งแอร์และระบบคอมพิวเตอร์เป็นจำนวนมาก จึงได้มีการดำเนินการให้นายช่างแก้ไขไฟเข้าทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งว่ามีการขโมยใช้ไฟหรือไม่

โดย ทั้งนี้หลังจากการตรวจสอบจะได้มีการดำเนินการเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษกับเจ้าของตึกหรือผู้ที่มีชื่อในการใช้ไฟโดยการสอบสวนในครั้งนี้ทางตำรวจและทางไฟฟ้าจะดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆต่อไป

ที่มา_ข่าวอุดร ข่าวโฮมเคเบิ้ล 
 

 

 

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม