หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจทางหลวงสกัดจับรถบรรทุก คนขับพกปืนขู่คู่กรณี

วันที่ 21 สิงหาคม 2023 เวลา 02:50 น.


ตำรวจทางหลวงสกัดจับรถบรรทุก คนขับพกปืนขู่คู่กรณี

พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล., พ.ต.อ.ณัฐพงษ์ ปิตะบุตร รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.สุขสวัสดิ์ คูสิทธิผล รอง ผบก.ทล., พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล., พ.ต.ท.ธัช โพธิ์สุวรรณ รอง ผกก.1 บก.ทล., พ.ต.ท.นาวิน คงสว่าง รอง ผกก.1 บก.ทล., พ.ต.ท.ชนะ ขำทอง สว.ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ร.ต.อ.ปรีชา พ่วงภู่, ร.ต.อ.ณัฐกิตติ์ มีมาก รอง สว.ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล., ร.ต.ท.วีรกิต พันธ์ไชยศรี และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล. ร่วมกันจับกุมนายสมชาย อายุ 60 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน” และ “นำพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” พร้อมตรวจยึดของกลาง 1.อาวุธปืนพกสั้นขนาด 9 มิลลิเมตร จำนวน 1 กระบอก 2.เครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มิลลิเมตร จำนวน 13 นัด 3.ซองกระสุนจำนวน 1 ซอง 4.ซองพกในปืนแบบหนังสีดำ จำนวน 1 ซอง จับกุมได้บริเวณถนนเอเชีย ทล.32 กม.55+600 ขาออก ต.ตลาดกรวด อ.เมือง จ.อ่างทอง

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงชุดจับกุมได้รับการประสานงานจาก สภ.เมืองสิงห์บุรี ว่ามีเหตุรถบรรทุกและคู่กรณีขับขี่ส่ายไปมา มีการทะเลาะวิวาทและใช้อาวุธปืนข่มขู่ เหตุเกิดในพื้นที่ จ.สิงห์บุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสิงห์บุรี จึงได้ติดตามมาอย่างต่อเนื่องจนเข้าเขตพื้นที่ จ.อ่างทอง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันสกัดจับรถบรรทุกคันก่อเหตุได้ที่บริเวณ ทล.32 กม.55+600 ต.ตลาดกรวด อ.เมือง จ.อ่างทอง พบนายสมชายเป็นผู้ขับขี่รถบรรทุกคันดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอทำการตรวจค้น

ผลการตรวจค้นพบอาวุธปืน, เครื่องกระสุนปืน, ซองกระสุนปืน และซองพกในปืน โดยซุกซ่อนอยู่บนรถบรรทุกจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหาและสิทธิตามกฎหมายให้นายสมชายทราบ เมื่อนายสมชาย ทราบและเข้าใจดีแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลาง นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยผู้ต้องหาให้การว่า อาวุธปืน, เครื่องกระสุนปืน, ซองกระสุนปืนและซองพกในปืน ได้ซื้อมาจากเพื่อนในราคา 55,000 บาท โดยยังไม่ได้ทำการโอนผู้ครอบครองและไม่ได้ขออนุญาตพกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนแต่อย่างใด

ข่าวยอดนิยม