หน้าแรก > อาชญากรรม

ตามรวบอดีตตำรวจ สภ.ตาคลี ขโมยปืนหลวง-จยย. หนีคดีมาตั้งแต่ปี 2557

วันที่ 11 สิงหาคม 2023 เวลา 21:23 น.


กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและพฤติมิชอบ (บก.ปปป.)  ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ป.ป.ท. ร่วมกันจับกุม ด.ต.ประกอบ (อดีตตำรวจ สภ.ตาคลี) อายุ 54 ปี ตามหมายจับฐาน “เป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์นั้นเสียฯ เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริตฯ”

โดยจับกุมได้หน้าศาลาวัดแห่งหนึ่ง อ.หนวงบัว จ.นครสวรรค์ สืบเนื่องจากเมื่อเดือนมิถุนายน 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาคลี ได้ตรวจสอบพบประตูห้องคลังอาวุธปืนของสถานีตำรวจภูธรตาคลี มีร่องรอยการถูกงัด ต่อมาคณะกรรมการตรวจสอบอาวุธยุทธภัณฑ์ฯ มีหนังสือแจ้ง ด.ต.ประกอบ ซึ่งขณะนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ผู้ดูแล ให้จัดทำบัญชีและจัดเตรียมสิ่งของหลวง เพื่อรอรับการตรวจ แต่ปรากฏว่าไม่สามารถติดต่อ ด.ต.ประกอบได้ จากการตรวจสอบปรากฏว่ามีทรัพย์สินของหลวงได้สูญหายไป ประกอบด้วย อาวุธปืนพกลูกโม่แบบ 91 ขนาด .38 นิ้ว S&W จำนวน 13 กระบอก / อาวุธปืนพกแบบ 97 ขนาด 9มม. บราวนิงค์ไฮเพาเวอร์ 1 กระบอก /อาวุธปืนพกแบบ 86 ขนาด 11 มม. ยูเอสอาร์มี่ 1 กระบอก /รถจักรยานยนต์ จำนวน 3 คัน หายไป 

ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรตาคลี จึงได้แจ้งความดำเนินคดีกับ ด.ต.ประกอบ เพราะเมื่อติดตามก็ไม่สามารถติดตามตัวได้ จึงเชื่อว่า ด.ต.ประกอบ ได้ยักยอกอาวุธปืน และรถจักรยานยนต์ ที่อยู่ในความครอบครองดูแลไปเป็นของตนเอง

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันวางแผนจับกุมตัวด.ต.ประกอบได้แต่ผู้ต้องหาให้การภาคเสธ จึงนำส่งอัยการพิเศษฝ่ายคดีปราบปรามการทุจริต 1 ภาค 6 เพื่อดำเนินการตากฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม