หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาลจับ “เบส สวนหลวง” โจรแสบตระเวนลัก จยย. ตามหอพัก ขายออนไลน์ตามออเดอร์

วันที่ 10 สิงหาคม 2023 เวลา 23:20 น.


สืบนครบาลจับ “เบส สวนหลวง” โจรแสบตระเวนลัก จยย. ตามหอพัก ขายออนไลน์ตามออเดอร์

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. เร่งรัดปราบปรามแก๊งโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ซึ่งตระเวนลักรถจักรยานยนต์ของประชาชนซึ่งจอดรถอยู่บริเวณที่พักอาศัยและแหล่งชุมชนในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑลอย่างหนัก สร้างความเดือดร้อนและกระทบการดำรงชีวิตของประชาชนอย่างรุนแรงเป็นวงกว้าง โดยชุดลาดตระเวนออนไลน์ บก.สส.บช.น.  ได้รับแจ้งเรื่องร้องเรียนจากภาคประชาชนในพื้นที่ย่านลาดพร้าวและพื้นที่ใกล้เคียงในห้วงเดือนที่ผ่านมา ว่ามีกลุ่มแก๊งโจรกรรมรถจักรยานยนต์ ระบาดหนักออกตระเวนลักอย่างหนัก สร้างความหวาดวิตกกังวลแก่เจ้าของและ ผู้ครอบครองรถจนไม่สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปกติสุข

เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบนครบาล จับกุม นายภัทรพล หรือเบส อายุ 19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 3 ส.ค. 66  ในข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถาน”  พร้อมทั้งได้ตรวจยึด รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น PCX สีดำแดง ทะเบียน 3กด 11xx กทม. จำนวน 1 คันและอื่นๆ อีก 4 รายการ  จับกุมตัวได้ ณ บริเวณ หอพักไม่มีชื่อซอยพัฒนาการ 39 แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กรุงเทพ

โดยผู้ต้องหาจะมีการเข้าไปติดต่อพูดคุยกับลูกค้าในสื่อสังคมออนไลน์ เพื่อซื้อขายรถจักรยานยนต์ในตลาดสีเทา จากนั้นนายภัทรพลฯ จะตระเวนหารถจักรยานยนต์ที่ตรงตามที่ทางลูกค้าต้องการและสนใจ เมื่อพบเป้าหมายจะทำการวางแผนเฝ้าติดตามพฤติกรรมของเจ้าของรถเพื่อทราบเวลาและโอกาสที่เจ้าของรถไม่อยู่หรือพักผ่อน และเป็นรถที่ไม่ล็อคคอ ไม่มีเซนเซอร์ จึงเข้าไปลักรถจักรยานยนต์โดยการจูงรถออกจากบริเวณพื้นที่ จากนั้นได้มีการติดต่อให้ผู้ประกอบการรถบรรทุกรับจ้างขนสิ่งของมารับรถจักรยานยนต์ออกจากพื้นที่เพื่อส่งไปให้แก่ลูกค้าตามที่ได้นัดหมาย เพื่อตกลงราคาซื้อขาย โดยเฉพาะในพื้นที่ย่านลาดพร้าว

จากการตรวจสอบพบว่าได้มีการแจ้งรถจักรยานยนต์หายในพื้นที่ในห้วงระยะเวลาอันน่าเชื่อว่าและสงสัยว่านายภัทรพลฯ เป็นผู้ก่อเหตุจำนวนหลายคัน ซึ่งล่าสุดเมื่อต้นเดือน สิงหาคม 2566 ที่ผ่านมา พบพฤติการณ์น่าเชื่อว่านายภัทรพลฯ ได้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ ลาดพร้าวเพิ่มเติม ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบและสืบสวนขยายผลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมตรวจยึดรถจักยานยนต์ นำส่ง สน.ลาดพร้าว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และขยายผลขบวนการที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข่าวยอดนิยม