หน้าแรก > อาชญากรรม

โจ๋เมืองนนท์ดุไล่ยิงคู่อริกลางถนนเจ็บ 3 คาดเป็นอริเก่า

วันที่ 10 สิงหาคม 2023 เวลา 13:49 น.


เมื่อเวลา 23.00 น.วันที่ 9 ส.ค.66 ตำรวจสภ.เมืองนนทบุรี รับแจ้งมีเหตุวัยรุ่นถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 3 ราย เหตุเกิดบริเวณปากซอยนนทบุรี 6 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี หลังรับแจ้งรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือดกระจายอยู่ที่โคนเสากล้องวงจรปิด ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นวัยรุ่นชาย 2 คน อายุระหว่าง 15-17 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนได้รับบาดเจ็บสาหัส 2 ราย เพื่อนคนเจ็บได้ช่วยเหลือนำซ้อนท้ายรถ จยย.ไปส่งที่โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า

เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย คือนายภักดีภูมิฯ อายุ 17 ปี ถูกยิงขาข้างขวา นายปรัชญาฯ อายุ 16 ปี ถูกยิงหน้าท้อง และนายธันวาฯ อายุ 16 ปี ถูกยิงเข้าหน้าอก อาการสาหัส

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถตรวจยึดอาวุธมีดดายหญ้าด้ามยาว 1 เล่ม มีดดาบ 2 เล่ม ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ และพบหัวกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1 หัว ได้ประสานตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี ร่วมตรวจที่เกิดเหตุ

หลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ ได้เดินทางไปสอบสวนที่โรงพยาบาล พบนายภักดีภูมิฯ อายุ 17 ปี (ผู้บาดเจ็บ) ให้การว่า ตนกับพวกได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกมาจากตลาดนัดนกฮูก ขับขี่ใช้เส้นทางถนนรัตนาธิเบศร์ พอมาถึงแยกพระนั่งเกล้า ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิด จึงได้ขับมาทางถนนนนทบุรี 1 เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ ได้มีรถกระบะขับมาเทียบข้าง แล้วลดกระจกลง ใช้อาวุธปืน รัวยิงออกมาหลายนัด แล้วขับหลบหนีขึ้นสะพานเจษฎาบดินทร์ไป

จากการสอบสวนนายเอ อายุ 17 ปี  เล่าว่า หลังจากไปเดินเล่นที่ตลาดนกฮูก ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ได้ขับรถจักรยานยนต์เพื่อจะกลับบ้าน มาตามถนนรัตนาธิเบศร์ พวกตนขับขี่รถจักรยานยนต์ 2 คัน ซ้อนกันมา 5 คน ส่วนกลุ่มที่ถูกยิงขับซ้อนกันมาประมาณ 6-7 คัน แต่พวกตนขับตามหลังมาห่างๆเพราะไม่มั่นใจว่าเขาจะไปมีเรื่องกับใครมาบ้าง พอมาถึงที่เกิดเหตุได้มีรถกระบะขับตามมาก่อนจะใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มที่ขี่นำหน้าได้รับบาดเจ็บ 3 คน พวกตนก็เลยจอดรถหน้าร้านสะดวกซื้อเพื่อจะเข้าไปหลบในร้าน แต่ร้านเขาปิดประตูไม่ให้เข้าก็เลยยืนหลบอยู่ตรงหน้าร้าน แล้วก็ให้แฟนโทรหาตำรวจและกู้ภัย แต่กู้ภัยมาไม่ทัน กลุ่มเพื่อนเขาพากันยกคนเจ็บขึ้นรถจักรยานยนต์ขับย้อนศรไปส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้า ตนไม่รู้ว่าเขาเคยมีเรื่องกันมาก่อนหรือเปล่า

นายเอ อ้างว่า ในกลุ่มนั้นตนรู้จักเพียงบางคน มาเจอแล้วทำความรู้จักกันที่ตลาดนกฮูก  หลังจากนั้นก็ขับรถออกจากตลาดตามกันมา 

ชาวบ้านใกล้เคียงที่เกิดเหตุ เล่าว่า ได้ยินเสียงปืนดังหลายนัด และมีเสียงคนร้องเอะอะโวยวาย และตระโกนขอความช่วยเหลือ ตนออกมาดูเห็นกลุ่มเพื่อนคนเจ็บขับรถจักรยานยนต์มาช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาล จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ทีมข่าวได้ภาพจากกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุบันทึกเหตุการณ์ไว้ได้เวลา 22.50 น. มีกลุ่มวัยรุ่นขับขี่รถจักรยานยนต์มาหลายคัน และมีรถกระบะขับตามมาใช้อาวุธปืนยิงใส่ โดยชายวัยรุ่นคนซ้อนท้ายลักษณะถูกยิงที่ขา กระโดดลงจากรถ

ข่าวยอดนิยม