หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจ ปส. ลุยล้าง 5 เครือข่ายยาเสพติดก่อนลงใต้ ยึดยาบ้า 13.7 ล้านเม็ด,ไอซ์ 520 กิโลกรัม,คีตามีน 850 กิโลกรัม พร้อมเร่งตามล่าผู้ร่วมขบวนการ

วันที่ 9 สิงหาคม 2023 เวลา 12:38 น.


กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด แถลงจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด 5 เครือข่าย ผู้ต้องหา 8 รายยึดของกลางยาบ้า 13,700,000 เม็ด, ยาไอซ์ 520 กิโลกรัม,คีตามีน 850 กิโลกรัม โดยมีคดีที่น่าสนใจคือ คดีแรกเจ้าหน้าที่จับกุมนายไพโรจน์ กับพวก มีพฤติกรรมลำเลียงยาเสพติดจากทางพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อนำไปส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ภาคกลางและส่งต่อในพื้นที่ใกล้เคียง โดยมีนายทุนเป็นผู้ค้ายาเสพติดชาวเมียนมาร์ โดยคดีนี้จับกุม และยึดยาบ้าได้ทั้งหมด 40,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในช่องตู้ลำโพงแบบดัดแปลงเบาะหลังผู้โดยสารรถยนต์

คดีที่ 2 ขยายผลจับกลุ่มนายธนพัฒน์ หรือเฟสพร้อมของกลางยาไอซ์น้ำหนัก 120 กิโลกรัม ที่จังหวัดชัยภูมิ  ซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกับนางสาวนิติยา โดยจะลำเลียงยาเสพติดจากชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เข้าสู่พื้นที่ตอนใน โดยใช้รถกระบะเป็นยานพาหนะ เจ้าหน้าที่จึงมีการร่วมกันวางแผนจับกุม ตามเส้นทางที่นางสาวนิติยาใช้เป็นเส้นทางลำเลียง จนกระทั่งพบรถต้องสงสัยดังกล่าวในพื้นที่จังหวัดบึงกาฬ มุ่งหน้าจังหวัดสกลนคร และจับกุมได้บริเวณสะพานแม่น้ำยาม อำเภออากาศอำนวยจังหวัดสกลนคร ซึ่งนางสาวนิติยาเป็นผู้ขับขี่ ภายในรถพบยาบ้า 3 กระสอบ จำนวน 1,300,000เม็ด

คดีที่3 ตำรวจ ปส. ขยายผลเครือข่ายยาเสพติดพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งทราบว่าจะมีการลำเลียงยาบ้าจากพื้นที่จังหวัดระนอง ไปส่งในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช กระทั่งพบรถยนต์ 2 คัน ที่ขับตามเส้นทางที่สายสืบได้รับแจ้งและเจ้าหน้าที่สกัดจับ พบของกลางคือจะมี 850 ถุง น้ำหนัก 850 กิโลกรัมซุกซ่อนอยู่ในกระสอบท้ายรถยนต์กระบะสอบสวนผู้ขับขี่รับสารภาพว่าขนยาเสพติดมาจากจังหวัดระนองเพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าในพื้นที่ของจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะขยายผลจากกรมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

คดีที่4 คดีนี้เป็นการจับกุมกลุ่มลักลอบลำเลียงยาเสพติดจากพื้นที่ภาคใต้ มาในพื้นที่ภาคกลาง เพื่อนำส่งให้กับเครือข่าย โดยทางเจ้าหน้าที่สามารถยึด ยาเสพติดได้ พร้อมรถบรรทุกขนาดเล็กมีลักษณะเป็นตู้ทึบ โดยค้นพบยาเสพติดเป็นยาบ้า 12 ล้านเม็ด ,ไอซ์ 320 กิโลกรัม และ อาวุธปืน 2 กระบอก

คดีสุดท้าย ตำรวจสืบสวนทราบถึงขบวนการขนยาเสพติดของนายวีรเดช ซึ่งลักลอบขนยาเสพติดจากพื้นที่ของภาคเหนือ เพื่อมาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงมีการวางแผนเข้าจับกุม และพบรถกระบะคันต้องสงสัย ในพื้นที่อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก จึงมีการแสดงตัวเข้าจับกลุ่ม และพบยาไอซ์ 10 กระสอบ น้ำหนัก 200 กิโลกรัม ซุกซ่อนอยู่ในกองผักท้ายรถกระบะที่มีนายวีรเดชเป็นผู้ขับขี่

อย่างไรก็ตาม สำหรับเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาตำรวจปส. สามารถจับกุมยาเสพติดรายสำคัญได้ 20 คดี ผู้ต้องหา 36 คน ของกลางยาบ้า 18, 500,000 เม็ด,ยาไอซ์ 310 กิโลกรัม,เฮโรอีน 14 กิโลกรัม ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะมีการสืบสวนเพื่อขยายผล พร้อมสั่งการเร่งจับกุมขบวนการยาเสพติดต่อไป

ข่าวยอดนิยม