หน้าแรก > อาชญากรรม

ร้องฯ ปคม. ถูก "แก๊งป้าเมย์" หลอกไปทำงานด้านเกษตรที่ออสเตรเลีย อ้างเป็นสื่อมวลชนขอวีซ่าได้

วันที่ 8 สิงหาคม 2566 เวลา 11:21 น.


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 8 ส.ค.66 ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง กลุ่มผู้เสียหายจาก จ.ชัยภูมิ และ ขอนแก่น พิษณุโลก ประมาณ 10 คน เดินทางเข้าพบ พงส.บก.ปคม. กรณีถูกหลอกลวงฉ้อโกงแรงงานไปต่างประเทศ โดยผู้เสียหายกลุ่มนี้เป็นกลุ่มที่สามที่ถูก"แก๊งป้าเมย์"คนไทยชาวอุดรฯ ที่ย้ายไปอยู่กินกับสามีชาวออสเตรเลีย หลอกไปทำงานที่ประเทศออสเตรเลีย โดยมีนายวสันต์และนางเลียม สองสามีคนชัยภูมิ และนายแปลง เป็นนายหน้าติดติอชักชวนคนที่ประสงค์จะไปทำงาน

นาง บี 1ในผู้เสียหาย อาชีพรับจ้างชาว จ. ชัยภูมิ  เล่าว่า ตนรู้จักกับนายวสันต์ มากว่า 7 ปี แต่เพิ่งถูกนายวสันต์ ขักชวนให้ไปทำงานเกษตร ในออสเตรเลีย เมื่อปีที่แล้ว โทร.มาคุยหลังสามีตาย ก่อนออกปากชวนไปทำงานว่าที่ ออสเตรเลีย ต้องการคนไปทำงานด้านเกษตรกรรม เช่น เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำ ฟาร์มปศุสัตว์ โรงงานปุ๋ย ทำความสะอาดเชิงพาณิชย์ ช่างเจาะ ฟาร์มผลไม้   งานครัว ฟาร์มถั่ว โรงงานน้ำตาล เจ้าหน้าที่ประจำเรือ งานเหมือง งานเชื่อมประกอบ  คอมพิวเตอร์ ขับรถอุตสาหกรรมการเกษตร ขับรถบรรทุก เป็นต้น

มีรายได้หักค่าใช้จ่ายต่างๆ แล้วจะได้รับเป็นเงินไทยเกือบ 7-8 หมื่นบาท ถ้าสนใจก็จะติดต่อให้  โดยป้าเมย์ จะส่งเอกสารการทำงานต่างๆ มายืนยันว่ามีงานทำจริง เป็นบริษัทที่จดทะเบียนกรมธุรกิจการค้าอย่างถูกต้อง ไม่ได้หลอกลวงแน่นอน

ตนตัดสินใจไปทำ จึงติดต่อและโอนเงินผ่านนายวสันต์และนางเลียม หลายครั้งที่เรียกเก็บ มีทั้งค่าติดต่อประสาน ค่าแปลเอกสาร ค่าตั๋วเครื่องบิน รวมแล้วเกือบ 6 หมื่นบาท 
เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับแจ้งความและสอบปากคำผู้เสียหายทั้งหมดก่อนรวบรวมพยานหลักฐานและรวมคดีก่อนหน้านี้ดำเนินคดีกับบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม