หน้าแรก > อาชญากรรม

ตร.ไซเบอร์ รวบขบวนการหลอกกู้เงินออนไลน์ อยากทำสัญญา 5 หมื่น สุดท้ายหมดไป 1.2 แสน

วันที่ 6 สิงหาคม 2023 เวลา 13:18 น.


สืบเนื่องจากผู้เสียหายต้องการกู้เงิน จึงลองค้นหาแหล่งเงินกู้ผ่านอินเตอร์เน็ตด้วยโทรศัพท์มือถือ ต่อมาพบมิจฉาชีพอ้างเป็นผู้ให้บริการสินเชื่อ สามารถกู้ง่าย ให้ดอกเบี้ยต่ำ จึงลองสมัครโดยการสนทนาผ่านแอปไลน์ และได้กดลิงก์กรอกข้อมูลเกี่ยวกับการกู้ยืมเงิน โดยผู้เสียหายได้ทำสัญญากู้เงินกับคนร้ายในวงเงิน 50,000 บาท

 พฤติกรรมคนร้ายยังอ้างว่า การทำสินเชื่อดังกล่าว จำเป็นต้องจ่ายค่าทำสัญญาเงินกู้และค่าค้ำประกัน ผู้เสียหายหลงเชื่อจึงโอนเงินให้ไป จากนั้น มิจฉาชีพก็อ้างว่าต้องจ่ายค่าปลดล็อกบัญชี และยังอ้างให้ชำระค่าบริการอื่นๆ เพิ่มอีก มิเช่นนั้นจะไม่สามารถอนุมัติเงินกู้ได้ จึงได้โอนเงินไปเพิ่มเติม รวม 7 ครั้ง ผ่าน 4 บัญชีธนาคาร รวมเป็นเงินจำนวนทั้งสิ้น 120,142 บาท สุดท้ายก็ไม่ได้รับเงินกู้ดังกล่าว จึงเชื่อว่าถูกกลุ่มมิจฉาชีพหลอกลวงแล้วและได้แจ้งความผ่านระบบรับแจ้งความออนไลน์

ต่อมา ตำรวจชุดจับกุมควบคุมตัว น.ส.ปิยวรรณ อายุ 33 ปี  ในข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยการแสดงตนเป็นคนอื่น,นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิว เตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน”

โดยควบคุมตัวได้บริเวณหอพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่  อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา จึงได้นำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม