หน้าแรก > อาชญากรรม

ลูกคนงานถูกไฟฟ้าดูดตกลงไปในสระน้ำ แม่และอา เข้าช่วยถูกไฟดูดหมดสติ รวม 3 ราย

วันที่ 6 สิงหาคม 2566 เวลา 02:27 น.


ลูกคนงานถูกไฟฟ้าดูดตกลงไปในสระน้ำ แม่และอา เข้าช่วยถูกไฟดูดหมดสติ รวม 3 ราย

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.66 รับแจ้งมีเหตุไฟฟ้าดูดมีผู้หมดสติ 3 ราย เหตุเกิดในสถานที่ก่อสร้างบ้านพักกึ่งสำนักงาน สูง 3 ชั้น ภายในซอยเอกมัย 28 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ โดยหลังเกิดเหตุทางทีมงานได้ลงพื้นที่ไปตรวจสอบยังบ้านหลังดังกล่าวทราบว่ามีเหตุจริง ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญูญและทีมแพทย์จากโรงพยาบาลกล้วยน้ำไท ได้เข้าตรวจสอบและนำผู้ได้รับบาดเจ็บทั้ง 3 ราย ส่งโรงพยาบาลโดยรายแรก คือ เด็กชายเมธี  อายุ 8 ขวบ นำตัวส่ง รพ.จุฬาฯ 2. นางเอลี (สงวนนามสกุล) อายุ 43 ปี อาชีพคนงานก่อสร้าง ส่งโรงพยาบาลตำรวจ และ 3. นางเอมิซาน (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี คนงาน นำส่งโรงพยาบาลเลิศสิน ทั้งหมดเป็นคนสัญชาติเมียนมา ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำซึ่งมีความยาวประมาณ 6 เมตร ลึก 1.50 เมตร และมีโครงเหล็กนั่งร้านตั้งโดยรอบ

จากการสอบถามทราบว่า ขณะเกิดเหตุมีคนงาน 7-8 คน กำลังทำงานกัน จากนั้น ด.ช.เมธี ซึ่งเป็นลูกชายของ นางเอลี คนงานก่อสร้าง เดินมาจับบริเวณนั่งร้านซึ่งมีสายไฟพาดเรียงรายอยู่ คาดว่าเกิดกระแสไฟฟ้ารั่วส่งผลให้ ด.ช.เมธี ถูกไฟดูด พลัดตกลงไปในสระน้ำ ต่อมา นางเอลี แม่ของ ด.ช.เมธี ได้พยายามจะกระโดดลงไปช่วยลูกแต่เมื่อจับที่เหล็กของนั่งร้านก็ถูกไฟดูดและตกลงไปด้วย จากนั้น นางเอมิซาน ซึ่งเป็นอาของ ด.ช.เมธี เดินมาสัมผัสกับเหล็กและถูกไฟดูด ก่อนจะตกลงไปอีกราย คนงานจึงรีบไปสับคัตเอาท์ควบคุมไฟทันที และโทรแจ้งรถพยาบาลมาให้การช่วยเหลือ

ด้าน นายสุชิน อายุ 52 ปี ผู้ควบคุมงาน กล่าวว่า ตนให้ลูกชายเป็นคนช่วยคุมคนงานที่ไซต์งานนี้ โดยตนเคยเตือน นางเอลี แม่ของเด็กที่บาดเจ็บว่าไม่ให้พาเด็กเข้ามาเล่นในไซต์งานเด็ดขาด แต่ช่วงนี้เป็นช่วงหยุดเรียนจึงพามา โดยสาเหตุคาดว่าเกิดจากสายไฟ ซึ่งเป็นสายไฟแบบอ่อน ที่ตนไม่ทราบว่าเป็นของช่างฝ่ายไหน เพราะส่วนของงานที่ตนทำเป็นงานฉาบ ทาสีและงานฝ้า เท่านั้น และสายไฟที่ตนใช้จะใช้เฉพาะสีดำ ซึ่งมีความปลอดภัยสูง แต่สายไฟที่เกิดเหตุ เป็นแบบอ่อนสีขาว ซึ่งไม่ใช่ของคนงานตน และไม่ทราบว่ามาจากไหน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตัน อยู่ระหว่างสอบสวนสาเหตุต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม