หน้าแรก > อาชญากรรม

ขนไม่พอ เสพเเล้วขับอีก! อันตรายต่อสังคมมาก

วันที่ 2 สิงหาคม 2566 เวลา 10:59 น.


ส.ทล.4 กก.2 บก.ทล.(ชุมพร)ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา โดยมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยมีไว้เพื่อจำหน่าย เพื่อการค้าก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน , เป็นผู้ขับขี่รถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต ,เป็นผู้เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า) โดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืน ติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุจำเป็นและเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์โดยได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีขบวนการลักลอบขนยาบ้า เพื่อนำไปจำหน่ายในพื้นที่ภาคใต้ โดยใช้รถยนต์บรรทุกสไลด์สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน บรรทุกรถยนต์

จนท.จึงได้ตั้งจุดตรวจ บริเวณถนนทางหลวงหมายเลข 4 กม.457 ต.ทรัพย์อนันต์ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร จนพบรถต้องสงสัยตามที่ระบุตรงกัน ได้ขับมายังบริเวณจุดตรวจ ได้เรียกให้หยุด มีนายธวัฒน์ฯ เป็นผู้ขับขี่

จนท.จึงได้สอบถามนายธนวัฒน์ฯ ว่าจะเดินทางจากที่ใดและไปยังที่ใด นายธนวัฒน์ฯ ตอบว่าได้เดินทางมาจากกรุงเทพฯ และจะไปที่จังหวัดสุราษฎร์ฯ

จนท.ขออนุญาตตรวจค้นตัวและภายในรถยนต์ฯทั้งรถยนต์สไลด์และรถยนต์เก๋งส่วนบุคคล จากการตรวจค้นพบกระสอบสีขาว จำนวน 2 กระสอบ จึงได้ทำการเปิดกระสอบดู พบว่ามีสิ่งของห่อหุ้มกระดาษเทียนไขสีเหลืองประทับตรา สัญลักษณ์Y-1 จึงได้ทำการแกะกระดาษไขออกดู พบว่าภายในมีถุงพลาสติกใสห่อหุ้มด้วยกระดาษฟางสีขาว จึงได้ทำการแกะดูพบว่าภายในมีถุงพลาสติกแบบกดปิดดึงเปิดสีน้ำเงินจำนวน 10 ถุงเล็ก ภายใน 1 มัด บรรจุยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 เมท แอมเฟตามีน (ยาบ้า) เม็ดสีแดง ประทับอักษร WY ชนิดกลมแบน จำนวน 200 เม็ด โดยในแต่ละกระสอบบรรจุยาบ้าจำนวน 200,000 เม็ด รวมทั้งสิ้นประมาณ 400,000 เม็ด พบอยู่ในฝากระโปรงท้ายรถของรถยนต์ และพบปืนในช่องเก็บของหน้ารถฝั่งผู้โดยสารรถยนต์บรรทุกสไลด์

จนท.จึงสอบถามว่าได้เสพยาเสพติดมาหรือไม่ นายธนวัฒน์ฯแจ้งว่าได้เสพมาเมื่อเช้า จำนวน 1 เม็ด

เจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกการจับกุมแจ้งสิทธิและข้อกล่าวหาว่ามียาบ้าและเป็นผู้ขับขี่รถเสพยาบ้าและเสพยาบ้าโดยไม่ได้รับอนุญาต รวมไปถึงมีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง

จนท.จึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าแซะ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม