หน้าแรก > อาชญากรรม

คนร้าย จ่อยิงอดีตตำรวจวัยเกษียณดับกลางตลาด ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

วันที่ 2 สิงหาคม 2566 เวลา 02:51 น.


คนร้าย จ่อยิงอดีตตำรวจวัยเกษียณดับกลางตลาด ในพื้นที่ อ.บันนังสตา จ.ยะลา

วันที่ 1 ส.ค.66 เวลา 13.30 น. ศูนย์วิทยุ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ได้รับแจ้งจาก ชุด ชรบ. (รักษาความปลอดภัยประจำหมู่บ้าน) ว่าเกิดเหตุยิงชาวบ้านเสียชีวิต จำนวน 1 รายบริเวณตลาดนัด ริมถนนสายบ้านกาโสด - เขื่อนบาง ในพื้นที่บ้านบือซู หมู่ที่ 6 ต.บันนังสตา อ.บันนังสตา จ.ยะลา

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจนำโดย พ.ต.ท.รัชพล เจะซู รอง ผกก.สส.ภ.จว.ยะลา , ทหารพรานที่ 3008 , ฝ่ายปกครอง ได้ทำการปิดกั้นโดยรอบเพื่อรอเจ้าหน้าที่ EOD และตำรวจจากศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 เข้าตรวจสอบในบริเวณ  เบื้องต้นเจ้าหน้าได้ตรวจสอบผู้เสียชีวิตทราบชื่อคือ ร.ต.อ.สมศักดิ์ จิตประวัติ อายุ 66 ปี อดีตตำรวจเกษียณ ถูกยิงเข้าที่ท้ายทอย จำนวน 2 นัด นอนเสียชีวิตจมกองเลือดอย่างน่าอนาถ ใกล้กันเล็กน้อย เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนขนาด 11 มม. จำนวน 3 ปลอก และห่างกันประมาณ 15 เมตร พบรถยนตร์กระบะแค็ป ยี่ห้อฟอร์ด รุ่นเรนเจอร์ 4x4 สีดำ หมายเลขทะเบียน ยะลา จอดเปิดประตู่ฝั่งคนขับทั้งสองบาน ข้าวของในรถถูกรื้อค้นกระจัดกระจายหล่นบนถนน ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมเอาไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตได้ขับรถกระบะคันดังกล่าว เพื่อเดินทางออกไปหาซื้อปลาภายในตลาดนัดบ้านบือซู เพื่อนำกลับไปให้เป็นอาหารให้กับสุนัข เมื่อซื้อเสร็จเรียบร้อยแล้วกำลังเดินกลับไปที่รถ ได้มีคนร้ายประมาณ 2-3 คน เดินตามหลังมา ก่อนคว้าอาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มม. ยิง ร.ต.อ.สมศักดิ์ จำนวนหลายนัดจนล้มลง และได้นำกุญแจรถจากผู้เสียชีวิตไปเปิดรถ เพื่อเข้าไปค้นหาสิ่งของจนได้อาวุธปืนพกสั้นขนาด11มม. จำนวน 1 กระบอกแล้วหลบหนีไป ทั้งนี้คนร้ายอาศัยความตกใจและแตกตื่นของคนในบริเวณดังกล่าวอาศัยความชำนาญในพื้นที่หลบหนีไปอย่างรวดเร็ว

ทางด้าน นายอะสัน อายุ 66 ปี ซึ่งเป็นคู่เขยของผู้เสียชีวิตได้เล่าว่า ผู้เสียชีวิตเป็นอดีตตำรวจ เกษียณมาแล้ว2 ปี  ได้เข้ามาทำสวนปลูกทุเรียนอยู่ในหมู่บ้าน ปกติเป็นคนใจดีอัธยาศัยดี ในหมู่บ้าน งานที่มัสยิด เดือนปอซอ (เดือนบวช) อะไรแบบนี้ จะซื้อข้าวสารแจกให้ทุกมัสยิด แกเป็นคนใจดี ไม่นึกไม่ฝันว่าจะเกิดเรืองแบบนี้ขึ้น ถามว่าเป็นไปได้หรอ ก็นึกไม่ถึง ส่วนมากแกจะพกปืนสั้นบ่อยๆ แต่วันนี้คงจะพลาด ลงมาซื้อปลาโอเลี้ยงหมา ทุกครั้งแกจะไม่ค่อยซื้อตลาดนัดนี้ ครั้งแรกที่มาซื้อปลาที่นี้ วันนี้ผู้เสียชีวิตล้างรถตนเองเตือนแล้วว่าระวังสักหน่อย ภายในตลาดนัดนี้มันโดนกันหลายศพแล้ว ส่วนมากมันจะโดนกันที่ตลาดนี้แหล่ะ หลังจากนี้ญาติคงจะนำศพไปบ้านเขา อำเภอนาประดู่

โดยหลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เข้าทำการตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุเพื่อติดตามนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

เครดิต  ยะลาทูเดย์ YalaToDay
 

 

 

ข่าวยอดนิยม