หน้าแรก > อาชญากรรม

สืบนครบาล 2 รวบหนุ่มพยายามชิงทรัพย์ธนาคาร หาเงินใช้หนี้นอกระบบ

วันที่ 31 กรกฎาคม 2023 เวลา 04:43 น.


สืบนครบาล 2 รวบหนุ่มพยายามชิงทรัพย์ธนาคาร หาเงินใช้หนี้นอกระบบ

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 30 ก.ค. พ.ต.อ.อัครพล โทยะ ผกก.สส.บก.น.2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชิศณุพงศ์ สุริยานนท์ ผกก.สน.พหลโยธิน พ.ต.ท.ธีรภัทร คารมย์ สว.กก.สส.บก.น.2 ร่วมกันจับกุม นายจรัสพงษ์ อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาคดีพยายามชิงทรัพย์ โดยมีอาวุธ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ตามหมายจับศาลอาญา ลงวันที่ 26 ก.ค.66 พร้อมของกลาง รถ จยย.ฮอนด้า รุ่นซูเมอร์เอ็กซ์ สิ่งเทียมอาวุธปืน และชุดที่ใช้ก่อเหตุ ได้ที่บริเวณปากซอยลาดพร้าว 64 ถนนลาดพร้าว แขวงและเขตวังทองหลาง กทม.

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 25 ก.ค.66 เวลาประมาณ 16.05 น.ที่ผ่านมา มีคนร้ายได้เดินเข้ามาในธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาจุดบริการ สนง.คปภ. ปากซอยรัชดาภิเษก 32 แขวงจันทรเกษม เขตจตุจักร กทม. เพื่อสอบถามการเปิดบัญชีใหม่ทางพนักงานให้ชายดังกล่าวทราบว่า เปิดบัญชีขั้นต่ำ 500 บาท เงินไม่พอ คนร้ายจึงได้เดินออกไป อีกประมาณ 5 นาที คนร้ายได้เดินเข้ามาอีกรอบแล้วออกไป ต่อมาคนร้ายได้เดินเข้ามารอบที่สาม ได้เดินไปเข้าห้องน้ำ แล้วเดินไปยืนที่เคาน์เตอร์ แล้วพูดว่าผมมีปืน มีเงินส่งมาให้หมด พนักงานจึงวิ่งไปเรียก รปภ.ของอาคารมาช่วย คนร้ายจึงได้วิ่งหลบหนีไปขึ้นรถ จยย.แล้วขับรถหลบหนีไปทางปากซอยรัชดาภิเษก 32 เลี้ยวซ้ายเข้าถนนรัชดาภิเษก ขาเข้าโดยที่คนร้ายไม่ได้ทรัพย์สินไปแต่อย่างใด

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอศาลออกหมายจับดังกล่าว กระทั่งได้รับแจ้งจากสายลับว่า คนร้ายจะมาปรากฏตัวบริเวณ ปากซอยลาดพร้าว 64 เจ้าหน้าที่ได้ติดตามไปพร้อมจับกุมไว้ได้ ก่อนพาไปค้นห้องพัก พบชุดแต่งกายในวันเกิดเหตุที่ใส่กระทำความผิด ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการตรวจยึดเสื้อผ้าของกลางทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน สอบสวน นายจรัสพงษ์ ผู้ต้องหารับสารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนทำงานเป็นช่างรถไฟฟ้า ประมาณ 3 ปี ก่อนตัดสินใจลาออกจากงาน เพื่อไปทำงานติดโซลาร์เซลล์ที่ญี่ปุ่น โดยกู้เงินนอกระบบมาเสียให้นายหน้าที่พาไปทำงานกว่า 200,000 บาท แต่ก็ไม่ได้ไปจนต้องเป็นหนี้ไม่รู้จะไปหาเงินที่ไหนมาใช้หนี้ จึงตัดสินใจก่อเหตุ เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.พหลโยธิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

ข่าวยอดนิยม