หน้าแรก > ภูมิภาค

เศรษฐีโอมาน โดนกระชากกระเป๋า หลังพาครอบครัวเที่ยวเชียงใหม่ กลัวเตรียมกลับประเทศ

วันที่ 25 กรกฎาคม 2023 เวลา 11:38 น.


ทำไมทำแบบนี้! เศรษฐีโอมาน โดนกระชากกระเป๋า หลังพาครอบครัวเที่ยวเชียงใหม่ กลัวเตรียมกลับประเทศ

วันที่ 25 ก.ค.2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากพลเมืองดี ที่พบกลุ่มครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวโอมาน อยู่ในอาการหวาดผวา ที่ร้านอาหารหน้าโรงแรมแชงกรี-ลา ต.ช้างคลาน อ เมืองเชียงใหม่ โดยครอบครัวนักท่องเที่ยวถูกคนร้ายกระชากเป๋าสะพายต่อหน้าลูกๆ และสามี ที่ต่างตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

พลเมืองดี เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 22.00 น วันที่ 24 ก.ค.2566 ที่ผ่านมา ตนได้พบเห็นพอดีนักท่องเที่ยวชาวโอมานและครอบครัวพากันเข้าไปในร้านอาหารที่เพิ่งรับประทานอาหารเสร็จ และทางร้านเปิดภาพกล้องวงจรปิดในช่วงที่คนร้ายก่อเหตุให้ดู พบว่าคนร้ายไม่ใส่เสื้อมาคนเดียว

ขณะที่ครอบครัวนักท่องเที่ยวรับประทานอาหารเสร็จก็พากันเดินออกจากร้านปรากฏว่า คนร้ายได้เดินเข้ามากระชากกระเป๋าดังกล่าว สร้างความหวาดกลัวให้กับลูก ๆ ของนักท่องเที่ยวดังกล่าวอย่างมาก พากันหวาดกลัว เจ้าของร้านอาหารจึงได้พานักท่องเที่ยวเข้ามาในร้านอีกครั้ง

นักท่องเที่ยวชาวโอมาน บอกกับเจ้าของร้านอาหารว่า พวกตนไม่เสียดายเงินในกระเป๋าที่คนร้ายเอาไปเลย พวกเขามาเที่ยวเมืองไทย พวกเขามีเงินมหาศาล พาครอบครัวตระเวนเที่ยวไปตามประเทศต่างๆ มาที่ประเทศไทยมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ตกใจมาก หวาดกลัว ไม่มั่นใจในความปลอดภัย ลูกๆ 2 คน ยังเด็กอยู่ได้เห็นเหตุการณ์ เด็กๆพากันช็อก เงินทองนั้นพวกตนไม่เสียดาย แต่เรื่องความปลอดภัย พวกตนกลัวมาก คิดต้องรีบดำเนินการกลับประเทศให้เร็วที่สุด ประเทศไทยไม่ปลอดภัย

สำหรับนักท่องเที่ยวชาวโอมาน นั้นได้มากับครอบครัว มีลูกอายุประมาณ 4-5 ขวบ 2 คน ภรรยา และสามี มาพักที่โรงแรมแชงกรี-ลา ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ อยากจะสัมผัสบรรยากาศด้านนอกโรงแรม จึงพากันเดินมาหน้าโรงแรมเพื่อรับประทานอาหารนอกโรงแรมบ้าง ก็มาเจอเหตุการณ์ดังกล่าว

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทางเจ้านห้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้มาตรวจสอบที่เกิดเหตุและได้แนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ และได้รายงานเรื่องดังกล่าวให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น เพื่อให้ทางชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีกันต่อไป เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในระแวกดังกล่าว

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม