หน้าแรก > การเมือง

"ทนายเดชา" ไม่หวั่น สว.ขู่ฟ้อง ลั่นฟ้องมาฟ้องกลับ ย้ำ กินเงินเดือนจากภาษีประชาชนก็ต้องวิจารณ์ได้

วันที่ 17 กรกฎาคม 2023 เวลา 17:36 น.


หลังจากสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) นำโดย นายเสรี สุวรรณภานนท์ ,นายสมชาย แสวงการ ,นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ และ นายวิวรรธน์ แสงสุริยะฉัตร ร่วมกันแถลงถึงกรณีโดนข่มขู่ คุกคาม จากคนบางกลุ่ม หลังการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 13 ก.ค.66

โดย นายเสรี ระบุว่า ส.ว.ไม่ทนแล้ว ไม่ทนพฤติกรรมการกระทำที่เลวร้ายแบบนี้ ทำลายชาติ ทำลายสังคม ทำลายวิถีชีวิตที่ดีงามของคนไทย สิ่งที่เกิดขึ้นในวุฒิสภา เราถูกด่าทออยู่ตลอดเวลา วันนี้ผมจะเริ่มต้นจากการดำเนินคดีกับคนที่ให้ร้ายดูหมิ่นเหยียดหยามคนอื่น ไม่เห็นความสำคัญในเสรีภาพของคนอื่น

ตนได้ไปยื่นฟ้องต่อศาลแล้วเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (17 ก.ค.)ใน 2 คดี คนที่ถูกฟ้องคือ นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา กับ นายภัทรพงศ์ ศุภักษร หรือ ทนายอั๋น เรียกค่าเสียหายรายละ 5 แสนบาท พฤติกรรมเหล่านี้เราจะฟ้องก่อน 2 คดี เพื่อให้สังคมได้ตื่นรู้ว่าเสรีภาพเป็นของทุกคน ใครละเมิดทำร้ายคนอื่นด้วยถ้อยคำที่รุนแรงต้องรับผิดชอบ ส่วนลำดับต่อไปเราจะดำเนินคดีกับคนที่กล่าวให้ร้าย ไม่ว่าจะส่งข้อความทางโซเชียลหรืออะไรก็ตาม และจะเอาผิดทางอาญาและทางแพ่งกับกลุ่มบุคคลในโซเชียลมีเดียด้วย

ล่าสุด ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ โพสต์ถึงกรณีดังกล่าวว่า ส.ว. ที่ไม่ได้มาจากประชาชน ข่มขู่จะฟ้องผม รออยู่นะครับฟ้องมาก็ฟ้องกลับ กินเงินเดือนจากภาษี ประชาชนวิจารณ์ได้ครับ ขอบคุณทุกกำลังใจครับ ผมไม่ยอมตกเป็นเบี้ยล่างของสมาชิกวุฒิสภา กินเงินเดือนภาษีต้อง วิจารณ์ได้ครับ

ข่าวยอดนิยม