หน้าแรก > อาชญากรรม

เพื่อนบ้านปืนโหด บุกยิงดับทั้งคนไทย และแรงงานเมียนมา รวม 4 ศพ ตร.เร่งไล่ล่าจับกุม จ.ชุมพร

วันที่ 17 กรกฎาคม 2566 เวลา 05:02 น.


เพื่อนบ้านปืนโหด บุกยิงดับทั้งคนไทย และแรงงานเมียนมา รวม 4 ศพ ตร.เร่งไล่ล่าจับกุม จ.ชุมพร

เวลา 08.20 น. วันที่ 16 กรกฎาคม 2566  ศูนย์วิทยุกู้ภัยสายชลชุมพร รับแจ้งมีเหตุผู้เสียชีวิต บริเวณที่บ้านตาลัด หมู่ที่ 19 ตำบลนาสัก อำเภอสวี จังหวัดชุมพร  

ในที่เกิดเหตุ ภายในบ้านพบร่างผู้เสียชีวิต เพศชายจำนวน 2 ราย เป็นชาวเมียนมา ใกล้เคียงพบผู้เสียชีวิตเป็นชายอีก 1 ราย เป็นคนไทย อายุประมาณ 60 ปี โดนทางปาล์มสุมทับเอาไว้ จากการตรวจสอบเพิ่มเติ่ม พบอีกผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย เป็นชาวเมียนมา โดยเผาพร้อมรถจักรยานยนต์  รวมทั้งหมด 4 ราย  

พ.ต.อ.จักรา เสาวคนธ์ ผกก.สภ.นาสัก พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาสัก เข้าตรวจสอบเหตุผู้เสียชีวิตถูกฆ่า 4 ศพ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านบนภูเขาสูง ที่หลังบ้านพบร่างของ นายประยงค์ สมนึก อายุ 61 ปี เจ้าของบ้านถูกยิงเสียชีวิต ส่วนบริเวณบ้านพบร่างของ ชายชาวเมียนมา ถูกยิงเสียชีวิตอีก 3 ราย สภาพศพไหม้เกรียม พร้อมรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ถูกไฟไหม้เหลือแต่ซาก ส่วนข้างบ้านยังพบสุนัขพันธุ์ไทยถูกยิงตายอีก 1 ตัว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่คาดว่า คนร้ายรายนี้เป็นผู้กว้างขวางในหมู่บ้านและมีพื้นที่สวนยางติดกับผู้เสียชีวิต ซึ่งเคยมีเรื่องระหองระแหงข่มขู่ไล่แรงงานชาวเมียนมาออกจากสวนนายประยงค์ไปแล้วหลายครอบครัว โดยมักอ้างว่าแรงงานชาวเมียนมา เข้าไปลักขี้ยางในสวนยางของคนร้าย ทำให้กล่าวอาฆาตและกล่าวขู่ฆ่าแรงงานเมียนมาไว้ จนทำให้แรงงานเมียนมาต้องส่งเมียและลูกไปอยู่ในที่ปลอดภัย

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า คนร้ายน่าจะใช้ปืนลูกซองยาวเดินเข้ามาในเขตบ้านผู้ตายก่อนไล่ยิงแรงงานชาวเมียนมาทีละคน เมื่อนายประยงค์เห็นจึงพยายามวิ่งหนี แต่มือปืนตามไปยิงซํ้า แล้วกลับเข้ามาจุดไฟเผาทั้งคนทั้งรถ จากนั้นจึงขโมยรถยนต์ของนายประยงค์ขับหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างติดตามจับกุมตัวอย่างเร่งด่วนแล้ว 

ศูนย์วิทยุกู้ภัยสายชลชุมพร  

 

 

 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม