หน้าแรก > อาชญากรรม

ไฟไหม้ร้านแก๊ส ถนนรัตนราช บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

วันที่ 15 กรกฎาคม 2566 เวลา 13:35 น.


เวลาประมาณ 11.25 น. วันที่ 15 กรกฎาคม 2566 เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านแก๊ส บริเวณถนนรัตนราช ใกล้โตโยต้า บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เพลิงลุกไหม้รุนแรง กลุ่มควันหนาแน่นพวบพุ่งขึ้นชั้น 2 จนท.ปิดการจราจรเพื่อให้รถดับเพลิงเข้าดำเนินการ

เวลา 11.45 น. กลุ่มควันเปลี่ยนสีขาว อยู่ระหว่างขั้นตอนดับเถ้าถ่าน

เมื่อเวลาประมาณ 11.10 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านขายแก๊สหุงต้ม อำเภอบางบ่อ ตำบลบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ ริมถนนรัตนราช ใกล้เคียงโตโยต้า บางบ่อ รถดับเพลิงเข้าบางบ่อ ดับเพลิงบางพลี บรรเทาภัยบางพลี มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง องค์การบริหารส่วนตำบลบางเพรียงเข้าร่วมสังเกตการณ์

เบื้องต้นสาเหตุเพลิงไหม้ ถังแก๊สล้มแล้วมีประกายไฟ แก๊สรั่วไหลจึงทำให้ระเบิดและลุกลามร้านค้าข้างเคียงและอาคารอพาร์ทเม้นท์ เพลิงสงบลงเวลา 13:00 น. เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย โดยผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลบางบ่อ ความเสียหายอยู่ระหว่างตรวจสอบ

เพิ่มเติมจาก พนักงานสอบสวน สภ.บางบ่อ ระบุว่าเมื่อเวลา 11.30 น. ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านจำหน่ายแก๊สหุงต้ม ริมถนนรัตนราช เยื้อง ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาบางบ่อ ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลบางบ่อ และเทศบาลใกล้เคียง เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นห้องแถวชั้นเดียว เพลิงกำลังลุกลามไปติดห้องข้าง ๆ ซึ่งเป็นร้านตัดผม ร้านก๋วยเตียว ร้านจำหน่ายทุเรียน รวมทั้งลุกลามไปติดชั้นล่างของหอพักที่อยู่ติดกัน ซื่งเป็นร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์อย่างรวดเร็ว ท่ามกลางเสียงระเบิดจากถังแก๊สเป็นระยะ

มีการอพยพคนที่อยู่ภายในหอพัก และปิดการจราจรเด็ดขาดบนถนนสายรัตนราช และกันผู้ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากที่เกิดเหตุ จากนั้นระดมฉีดน้ำหล่อเลี้ยงถังแก๊ส เนื่องจากมีแก๊สรั่วไหลฟุ้งกระจายทั่วบริเวณ ใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 ราย คือ เจ้าของร้านจำหน่ายแก๊สหุงต้ม ถูกไฟไหม้ที่แขนและใบหน้า เคราะห์ดีอาการไม่สาหัส กู้ภัยจึงช่วยเหลือส่วนโรงพยาบาล ส่วนอีก 2 ราย เป็นแม่ค้าและผู้พักอาศัย มีการสำลักควัน ล่าสุดทั้ง 3 คน อาการปลอดภัย จากการสำรวจความเสียหาย พบว่า มีร้านค้าที่ปลูกติดกันถูกเพลิงไหม้วอด 6 คูหา รวมไปถึงมีรถยนต์ 1 คัน จยย. 4 คัน ได้รับความเสียหายเช่นกัน

ด้าน พ.ต.อ.ศุภกร บูรณะภักดีตระกูล ผกก.สภ.บางบ่อ กล่าวว่า เมื่อเวลา 11.30 น. ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านแก๊ส จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ มาดูแล้วก็แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พอมาถึงพบว่ามีเพลิงลุกไหม้ที่ด้านหลัง แล้วก็ลามไปตึงด้านข้าง โชคดีที่ระงับเหตุได้เร็ว เนื่องจากอยู่ใกล้กับ อบต. ซึ่งมีรถดับเพลิง จึงสามารถดับได้เร็ว

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าของร้านกำลังทำกับข้าว แล้วล้มลง พยายามจะดับด้วยถังดับเพลิงของตัวเอง แต่ไม่ทันเพลิงได้ลุกไหม้ไปอย่างรวดเร็ว ตอนนี้อยู่ระหว่างรอกองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง และดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป 
 

 

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม