หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจทางหลวงจับสาวขับฟอร์จูเนอร์ ติดป้ายแดงปลอม เลี่ยงจ่าย M-Flow 351 เที่ยว

วันที่ 15 กรกฎาคม 2023 เวลา 04:28 น.


ตำรวจทางหลวงจับสาวขับฟอร์จูเนอร์ ติดป้ายแดงปลอม เลี่ยงจ่าย M-Flow 351 เที่ยว

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2566 พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท.ผบก.ทล. , พ.ต.อ.ชาคริต มงคลศรี รองผบก.ทล. , พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล. , พ.ต.ท.ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สวญ.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. พร้อมกำลัง จับกุม น.ส.ทองเจือ จันทร์นาง อายุ 45 ปี ข้อหา “ปลอมหรือใช้เอกสารราชการปลอม และใช้รถยนต์ที่ยังไม่จดทะเบียน” พร้อมของกลาง แผ่นป้ายทะเบียนแดงหมายเลข ก 9317 กรุงเทพมหานคร จับกุมได้ที่ ริมถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก (ทล.9) กม.46 ฝั่งขาออกมุ่งหน้าบางปะอิน

สืบเนื่องจากได้ตรวจสอบพบรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว 1 คัน ติดทะเบียนป้ายแดง หมายเลข ก 9317 กรุงเทพมหานคร ต้องสงสัยเป็นทะเบียนปลอม เพื่อหลีกเลี่ยงชำระค่าผ่านทางระบบ M-Flow จนมียอดค้างชำระ 351 เที่ยวละ 30 บาท บวกค่าปรับ 10 เท่า คิดเป็นเงินที่ต้องชำระทั้งสิ้น 105,300 บาท ติดอันดับป้ายทะเบียนที่มียอดค้างชำระสูงสุด 20 อันดับแรก จึงจัดกำลังเฝ้าสังเกตการณ์

กระทั่งพบรถคันดังกล่าว วิ่งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก (ทล.พ.9) กม.46 จึงนำกำลังไล่ติดตาม ก่อนส่งสัญญาณเรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบ พบ น.ส.ทองเจือ เป็นคนขับ เมื่อตรวจสอบตัวรถทำให้ทราบว่าแผ่นป้ายทะเบียนที่ติดอยู่นั้นเป็นแผ่นป้ายปลอม จึงยึดไว้เป็นของกลาง พร้อมควบคุมตัว น.ส.ทองเจือ มาสอบปากคำ

สอบสวน น.ส.ทองเจือ ให้การปฏิเสธ อ้างว่า ไม่ทราบมาก่อนว่าเป็นแผ่นป้ายทะเบียนปลอม แต่ทางเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากตรวจสอบพบว่ามีการใช้ป้ายทะเบียนดังกล่าวมานานกว่า 7 ปี นำตัวส่ง สน.บึงกุ่ม ดำเนินคดีต่อไป

ข่าวยอดนิยม