หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจทางหลวง จับหนุ่มลักลอบขนต่างด้าว รับทำครั้งแรก

วันที่ 11 กรกฎาคม 2023 เวลา 15:13 น.


กองบังคับการตำรวจทางหลวง และ ตำรวจตม.พระนครศรีอยุธยา ร่วมกันจับกุม นายซ่า อายุ 37 ปี สัญชาติไทย (ผู้ขับขี่) พร้อมชาวต่างด้าวสัญชาติเมียนมาอีก 12 คน โดยจับกุมได้ บริเวณภายในซอยข้างสถานีบริการน้ำมันในพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมตรวจยึดของกลางรถกระบะสีเทา จำนวน 1 คัน, โทรศัพท์ จำนวน 1 เครื่อง,กุญแจรถยนต์ จำนวน 1 ดอก
และแจ้งข้อหา "เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ทั้งนี้จากการเฝ้าติดตามดูตามเส้นทางต้องสงสัยของเจ้าหน้าที่ข้อมูลว่า จะมีขบวนการขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จนกระทั่ง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ออกตรวจเส้นทางถนนพหลโยธิน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พบรถต้องสงสัยจำนวน 1 คัน เนื่องจากมีน้ำหนักรถยนต์มากกว่ารถยนต์ปกติ จึงได้ส่งสัญญาณเรียกตรวจ พบนายซ่า สัญชาติไทย เป็นผู้ขับขี่ และมีชาวเมียนมานั่งโดยสารมาทั้งหมด 12 ราย ซึ่งทั้งหมดไม่มีหนังสือเดินทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมนำของกลางดังกล่าวส่งพนักงานสอบสวน สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

จากคำให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยนายซ่าให้การว่า ได้รับจ้างจากนายเซ้ง (ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง) ให้ไปรับบุคคลต่างด้าวที่บริเวณริมถนนในพื้นที่ อ.โกสัมพีนคร จ.กำแพงเพชร จำนวน 12 ราย เพื่อนำไปส่งในพื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยได้รับค่าจ้าง 1,500 บาท/คน โดยกระทำแบบนี้มาครั้งแรก ส่วนบุคคลต่างด้าวให้การว่า ได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยผ่านทางช่องทางธรรมชาติในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก และมีคนพามาขึ้นรถเพื่อจะเข้ามาทำงานที่ตลาดไท อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี และพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยเสียค่าใช้จ่ายประมาณ 15,000 - 25,000 บาท

ข่าวยอดนิยม