หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจไซเบอร์ จับคาผ้าเหลือง เครือข่ายสรรพากรเก๊ หนีจนมุมคากุฏิ

วันที่ 11 กรกฎาคม 2023 เวลา 10:01 น.


กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ได้การร้องเรียนจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่โทรไปหาผู้เสียหายหลอกว่ามาจากกรมสรรพากร แล้วอ้างว่าจะทำเรื่องลดภาษีให้ แต่ไม่ต้องเดินทางมาที่สำนักงาน

ซึ่งวิธีการหลอกจะให้แอด LINE แล้วกรอกลิงก์ทำตามขั้นตอน หลังจากนั้นมือถือผู้เสียหายค้าง ทำอะไรไม่ได้ เมื่อใช้การได้ปกติ พบว่าเงินในบัญชีที่ติดตั้งแอพธนาคาร 3 บัญชี ถูกโอนออกไปหมด รวมมูลค่าประมาณ 2 ล้านบาท

จากการรวบรวมพยานหลักฐาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ พบผู้กระทำผิดตามเส้นทางการเงิน จนตามจับกุมได้คือ นายอันนพ อายุ 46 ปี โดยจับกุมได้บริเวณวัดแห่งหนึ่งใน อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชร พบผู้ต้องหาเป็ยพระห่มผ้าเหลือง อยู่ภายในวัด

ซึ่งผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริงตำรวจแจ้งข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่นร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชนและร่วมกันเข้าถึงระบบคอมพิวเตอร์ที่มีมาตรการป้องกันการเข้าถึงโดยเฉพาะและมาตรการนั้นมิได้มีไว้สำหรับตน” และได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.สอท.3 เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม