หน้าแรก > อาชญากรรม

จับกุม ผู้ต้องหาหนีหมายจับ 18 ปี ข้อหาฆ่าผู้อื่นฯ

วันที่ 11 กรกฎาคม 2023 เวลา 08:47 น.


เมื่อวันที่ 10 ก.ค. พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ ผบก.รน. สั่งการให้ พ.ต.อ.อนรรฆ ประสงค์สุข ผกก.12 บก.รน. พ.ต.ต.บดินทร์ ศรีอ่อน สว.ส.รน.1 กก.12 บก.รน. สนธิกำลัง พ.ต.ต.อัศนี ณ บางช้าง สว.กก.4บก.ป. นำกำลังตำรวจกองปราบฯ และตำรวจน้ำ จับกุมนายชัยธวัช พลายตัด อายุ 38 ปี ชาว อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดสงขลาที่ 679/2548 ลงวันที่ 7 มิ.ย. ในความผิดฐาน “ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” โดยจับกุมได้ภายในแคมป์คนงานไม่มีเลขที่ หมู่ 8 บ้านดอยสะเก็น ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย

สืบเนื่องจากช่วงวันสงกรานต์ ปี 48 ผู้ต้องหารายนี้ พร้อมกับพวก รวม 3 คน ได้ไปเที่ยวงานเทศกาลสงกรานต์ที่ จ.สงขลา ก่อนที่จะมีปัญหาเขม่นกับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ ก่อนจะมีปากเสียงและทำร้ายร่างกายกัน ก่อนที่กลุ่มผู้ต้องหาจะอาศัยช่วงชุลมุน ใช้อาวุธปืนยิงใส่คู่อริ จนมีผู้เสียชีวิต ภายหลังตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อทำการออกหมายจับผู้ต้องหา 3 ราย และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย เหลือเพียงนายชัยธวัช ที่ยังคงหลบหนีการจับกุม ต่อมาชุดสืบสวนสืบทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้ได้มากบดานอยู่ในพื้นที่ จ.เชียงราย โดยมาทำงานเป็นคนงานก่อสร้างที่แคมป์ดังกล่าว จึงได้นำกำลังไปจับกุม...

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับพวกลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงคู่อริจริง โดยสาเหตุมาจากการมีปากเสียงทะเลาะวิวาท ซึ่งภายหลังทราบว่า ตนเองมีหมายจับก็ได้หลบหนีออกนอกพื้นที่ มาทำงานเป็นคนงานก่อสร้างตามไซต์งานก่อสร้างต่างๆ โดยหลบหนีมานานกว่า 18 ปี และเหลืออีก 2 ปี คดีจะหมดอายุความ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.คลองหอยโข่ง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


 

ข่าวยอดนิยม