หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจ สน.บางซื่อ ปล่อยแถวจับวินเถื่อน - ปลอมเป็นตำรวจ รีดไถชาวบ้านรอบขนส่งหมอชิต

วันที่ 11 กรกฎาคม 2566 เวลา 05:35 น.


ตำรวจ สน.บางซื่อ ปล่อยแถวจับวินเถื่อน ลุยปราบปรามกลุ่มปลอมเป็นตำรวจ รีดไถชาวบ้านรอบขนส่งหมอชิต

เมื่อเวลา 05.00 น. วันที่ 10 ก.ค.2566 ที่สน.บางซื่อ พ.ต.ท.วรภัทร สุขไทย รอง ผกก.ป.สน.บางซื่อ พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็ว สน.บางซื่อ ระดมปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบกวาดล้างตำรวจปลอมรีดไถประชาชนและวินจักรยานยนต์รับจ้างคิดราคาเกินจริงกับไม่มีใบขับขี่รถจักรยานยนต์สาธารณะ

พ.ต.ท.วรภัทร กล่าวต่อว่า เบื้องต้นชุดเคลื่อนที่เร็วลงพื้นที่ 1 ชั่วโมง ยังไม่พบกลุ่มชายฉกรรจ์แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่ยังสั่งการให้ตรวจสอบต่อ ขณะเดียวกันบริเวณป้ายรถเมล์บีทีเอสจตุจักรเจ้าหน้าที่พบจักรยานยนต์รับจ้างกระทำความผิด 7 ราย ส่วนใหญ่แจ้งข้อหาไม่มีใบขับขี่สาธารณะกับใช้รถผิดประเภท (ป้ายขาว) รับ-ส่งผู้โดยสาร

พ.ต.ท.วรภัทร กล่าวอีกว่า และมีบางรายถูกพกพาอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร ส่วนบุคคลที่แอบอ้างเป็นตำรวจนั้นยังไม่พบความเคลื่อนไหวแต่จะให้เจ้าหน้าที่คอยตรวจสอบและปราบปราม หากพบผู้กระทำความผิดเพิ่มเติมจะรายงานให้ผู้บังคับบัญชาต่อไป

พ.ต.ท.วรภัทร กล่าวด้วยว่า ฝากถึงกลุ่มชายฉกรรจ์แอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยรีดไถประชาชนระหว่างเดินทาง ให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าวเพราะสร้างความเสียหายกับผู้ที่เดือดร้อนอยู่แล้วเดือดร้อนมากกว่าเดิม ซึ่งทางสน.บางซื่อเองเป็นเขตรับผิดชอบจะดำเนินคดีผู้กระทำความผิดให้ถึงที่สุด

ข่าวยอดนิยม