หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบ "ดีเจโมนาลิซ่า" เน็ตไอดอลชื่อดัง หลังโฆษณาชักชวนเล่นพนันผ่านสื่อสังคมออนไลน์

วันที่ 9 กรกฎาคม 2023 เวลา 10:48 น.


นางสาวปวีณ์ธิดา  อายุ 25 ปี หรือ ดีเจโมนาลิซ่า  ถูกจับกุมฐาน “ผู้ใดจัดให้มีการเล่น หรือทำอุบายล่อ ช่วยประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นซึ่งมิได้รับอนุญาตจากเจ้าพนักงาน" โดยเจ้าหน้าที่ยึดของกลาง โทรศัพท์มือถือ Iphone 1 เครื่อง และสมุดบัญชีธนาคาร กสิกรไทย โดยจับได้บริเวณหน้า คอนโด ถ.ศรีนครินทร์ กรุงเทพ

จากการลาดตระเวนออนไลน์สืบนครบาลตรวจสอบการกระทำความผิดทางสื่อสังคมออนไลน์ พบว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า “Paweethida Sakkaew” มีพฤติการณ์ประกาศโฆษณาหรือชักชวนโดยทางตรงหรือทางอ้อมให้ผู้อื่นเข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่น

นางสาวปวีณ์ธิดา รับว่า  ตนเองเป็นผู้ใช้สื่อออนไลน์เพียงผู้เดียว โดยเมื่อประมาณกลางปีที่แล้ว ได้มีเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า Chaiyawut ได้ทักข้อความส่วนตัวมาหา พร้อมข้อเสนอว่า ถ้าโพสแปะลิงค์เว็ปพนันออนไลน์ TIGER126 จำนวนเดือนละ 30 รูป จะให้ค่าตอบแทนเป็นเงินจำนวน 15,000 บาท ข้าฯจึงตอบตกลงไป และได้โฆษณาเว็บการพนัน TIGER126 มาโดยตลอด โดยจะโพสต์รูปภาพส่วนตัวผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า Paweethida Sakkaew เดือนละ 30 รูป โดยทุกรูปจะโฆษณาเชิญชวนให้คนมาสมัครเล่นเว็ปพนัน TIGER126  เมื่อโพสต์ครบตามจำนวนข้อเสนอ ผู้ใช้เฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า Chaiyawut ก็จะโอนเงินให้ในทุกๆเดือน  

จากนั้นจึงจับกุมตัวนางสาวปวีณ์ธิดาฯส่งพนักงานสอบสวน สน.พระโขนง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม


ข่าวยอดนิยม