หน้าแรก > อาชญากรรม

มิจฉาชีพอาละวาดย่านบางละมุง ตระเวนหลอกขายสินค้าราคาถูกแม่ค้าสูญเงินหลายราย จ.ชลบุรี

วันที่ 7 กรกฎาคม 2023 เวลา 04:59 น.


มิจฉาชีพอาละวาดยานบางละมุง ตระเวนหลอกขายสินค้าราคาถูกแม่ค้าสูญเงินหลายราย จ.ชลบุรี

เมื่อเวลา 16.30 น.วันที่ 6กรกฎาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากกลุ่มแม่ค้า ในพื้นที่ หมู่ 3- 4 ต.โป่งอ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่า ถูกมิจฉาชีพมาหลอกสั่งอาหาร และหลอกจำหน่ายสินค้าราคาถูก ก่อนจะเชิดเงินไป โดยมีผู้เสียหายหลายราย จึงอยากมาเปิดเผยเพื่อเตือนภัย รวมถึงเป็นอุทาหรณ์ ให้กับกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า เพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพเหล่านี้ด้วย
  
โดย น.ส.สำเนียง อายุ 42 ปี แม่ค้าส้มตำริมถนนโป่ง เล่าว่า เมื่อวานนี้ (5 ก.ค.) คนร้ายเป็นผู้หญิงรูปร่างสันทัด แต่งตัวดี ทำทีมาสั่งส้มตำ แล้วชักชวนคุยตีสนิท เมื่อสบโอกาสจึงพูดเสนอว่า รู้จักแหล่งซื้อสินค้า เป็นเนื้อวัวเกรดดีราคาถูกเพียงกิโลกรัมละ 150 บาท ตนเองเห็นว่าถูกกว่ากันถึงกิโลกรัมละ 100 บาท จึงสั่งไป 4 กิโลกรัม คิดเป็นเงิน 600 บาท แต่คนร้ายกลับตอบกลับว่า หากจะสั่งต้องจ่ายเงินสดแล้วจะไปเอาของมาได้ ตนเองหลงเขื่อจะยอมจ่ายเงินให้ไป หลังได้เงินคนร้ายก็รีบออกจากร้านไป โดยไม่ได้เอาอาหารที่สั่งไว้ไปด้วย

รายที่สอง น.ส.ยาใจ อายุ 54 ปี แม่ค้าน้ำแข็งใส ใกล้หอพักพนักงานพื้นที่ ม.4 ต.โป่ง เปิดเผยว่า ตนเองก็เกิดเหตุลักษณะเดียวกันกับรายแรก คือผู้ก่อเหตุเป็นผู้หญิงแต่งตัวดี อายุประมาณ 35-40 ปี ทำทีมาสั่ง ส้มตำและน้ำแข็งใส แล้วทำทีชักชวนคุย จนตนเองตายใจ จากนั้นก็เอ่ยขึ้นว่ามีกุ้งขาย ในกิโลกรัมละ 100 บาท ซึ่งถูกกว่าท้องตลาดมาก จึงตัดสินสั่งซื้อไป ตอนแรกจะเอาเพียง 1 กิโลกรัม แต่ผู้ก่อเหตุก็เสนอว่ามี 3.4 กิโลกรัม หากเอาหมดเลยจะคิด 300 บาทเท่านั้น แต่ต้องจ่ายเงินก่อนแล้วจะไปเอาของมาให้ หลังจากจ่ายเงินไปแล้ว ผู้ก่อเหตุก็ไม่ได้ย้อนกลับมาอีกเลย ทั้งยังทิ้งของที่สั่งไว้อีกด้วย
  
รายที่ 3 น.ส.สายบัว อายุ 52 ปี แม่ค้าก๋วยเตี๋ยว ใกล้กับรายที่สอง เล่าว่าเมื่อเดือนก่อนตนเองก็ตกเป็นเหยื่อเช่นกัน โดยคนร้ายมักจะเลือกเหยื่อที่อยู่คนเดียว ของตนเองนั้นทำทีมาสั่งของ ชักชวนคุยตีสนิทเช่นเดียวกัน แล้วหลอกขายสินค้า เป็นนำมันพืชจำนวน 2 ลังเป็นเงิน 800 บาท ตนเองเห็นว่าถูก จึงตัดสินใจจ่ายเงินไปก่อน แต่แล้วคนร้ายก็ไม่กลับมาอีกเลย

ด้าน น.ส.พยอม อายุ 54 ปี แม่ค้าอาหารตามสั่ง เล่าว่า มีผู้หญิงแต่งตัวดีมาสั่งข้าว แต่ยังไม่ทันได้เอาไป ซึ่งคนร้ายนั้นพยายามเสนอขายหมู ที่จะนำมาทำหมูกรอบ ในราคากิโลกรัมละ 150 บาท ตนเองเห็นว่าถูกจึงตัดสินใจสั่งไป 4 กิโลกรัม เป็นเงิน 600 บาท คนร้ายก็บอกเดี๋ยวจะไปเอาของมาให้ และจะกลับมาจ่ายค่าข้าว แต่รอแล้วรออีกก็ไม่มีใครย้อนกลับมา จึงมั่นใจว่าตนเองตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพไปเสียแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่อทั้งหมดนี้ คิดว่าเป็นเรื่องเล็ก จึงไม่ได้แจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะไม่คิดว่า จะมีผู้เสียหายมากขนาดนี้ ก็ขอฝากเตือนทุกคนด้วยอย่าหลงเชื่อ หากมีใครนำของราคาที่ถูกเกินจริงมาขายแล้วขอเก็บเงินก่อน ให้สันนิษฐานว่า อาจจะโดนหลอกลวง เพื่อป้องกันไม่ให้ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ รวมถึงฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ดูแลพื้นที่ช่วยสอดส่องดูแล เพื่อความปลอดภัยของประชาชนด้วย

เครดิต สยามชล นิวส์ 

 

 

ข่าวยอดนิยม