หน้าแรก > อาชญากรรม

ตำรวจทางหลวง รวบหนุ่มขับรถป้ายแดงปลอม

วันที่ 5 กรกฎาคม 2023 เวลา 13:50 น.


กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม นายสุรชัยฯ อายุ 43 ปี ฐาน  “ใช้เอกสารราชการปลอมและใช้รถที่ยังไม่ได้จดทะเบียน”
พร้อมตรวจยึดของกลาง 
1. รถยนต์ส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง สีดำ 
2. ป้ายทะเบียนปลอม (ป้ายแดง) จำนวน 2 แผ่น 
3. สมุดคู่มือประจำรถใช้กับเครื่องหมายพิเศษปลอม จำนวน 1 เล่ม  โดยจับกุมได้ที่ ทางหลวงหมายเลข 35 กม.32  อ.เมืองสมุทรสาคร จ.สมุทรสาคร

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ออกตรวจในเขตพื้นที่ทางหลวงหมายเลข 35 (พระราม2) ต่อมาเวลาประมาณ 19.13 น. ระหว่างกิโลเมตรที่ 32 ขาเข้ากรุงเทพมหานคร ต.ท่าจีน อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ได้พบรถนั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 ที่นั่ง สีดำ (ป้ายแดง) มีนายสุรชัยเป็นผู้ขับขี่ จึงได้เรียกให้หยุดและขออนุญาตตรวจสอบเอกสารคู่มือประจำรถ
แต่ผู้ขับขี่ไม่สามารถแสดงแสดงเอกสารคู่มือประจำรถได้และไม่แสดงแผ่นป้ายเสียภาษีประจำปี จึงได้เชิญตัวผู้ขับขี่พร้อมรถยนต์คันดังกล่าวมาที่หน่วยบริการตำรวจทางหลวงมหาชัยเพื่อตรวจสอบรายละเอียด

จากการสอบถามแจ้งว่ารถคันดังกล่าวเป็นของน้องชาย ได้ซื้อรถคันดังกล่าวมาจากตัวแทนจำหน่ายเป็นระยะเวลาประมาณ 6 เดือนแล้ว ตรวจสอบเลขไมล์พบว่าใช้รถมาแล้ว 16,609 กม. และป้ายทะเบียน ไม่มีลายน้ำเครื่องหมายราชการกรมการขนส่งทางบก และไม่มีเลข 10 หลัก เชื่อได้ว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม และจากการตรวจสอบหมายเลขตัวถังผ่านระบบสารสนเทศสถานีตำรวจสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พบว่า รถยนต์คันดังกล่าวยังไม่ได้จดทะเบียนกับกรมชนส่งทางบก จึงได้แจ้งข้อหาก่อน พร้อมทั้งแจ้งสิทธิให้ผู้ถูกจับทราบ และทำการบันทึกจับกุมและดำเนินการส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสมุสาคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวยอดนิยม