หน้าแรก > อาชญากรรม

รวบหนุ่มแสบ หลอกขายบัตรคอนเสิร์ตนักร้องแดนโสม หลังแฟนๆแห่แจ้งเพจ “ตำรวจสอบสวนกลาง”

วันที่ 4 กรกฎาคม 2566 เวลา 17:45 น.


ตำรวจกองปราบปราม ตามรวบผู้ต้องหาแสบ หลอกขายบัตรคอนเสิร์ตนักร้องแดนโสมทิพย์ หลังแฟนๆ แห่แจ้งเพจ “ตำรวจสอบสวนกลาง” อ้างเพราะเคยโดนโกงหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตมาก่อน จึงคิดเอาคืนด้วยการโกงคนอื่นบ้าง

วันที่ 4 กรกฎาคม 2566 พ.ต.ต.สุขสิทธิ์ ประเสริฐ สารวัตรกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม (สว.กก.5 บก.ป.) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายวีระภาพ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดอุดรธานี ที่ 94/2565 ลงวันที่ 28 มีนาคม 2565 โดยกล่าวหาว่า “นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือ ข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน,ฉ้อโกงโดยแสดงตัวเป็นบุคคลอื่น,ฉ้อโกง” จับกุมได้ที่บริเวณหน้าประตูทางเข้าป้อมยาม คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ถนนพรประภานิมิต ตำบลหนองปรือ เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี

พฤติการณ์การกระทำความผิด สืบเนื่องมาจากเมื่อปี 2565 มีนักร้องดังจากประเทศเกาหลีใต้มาแสดงคอนเสิร์ต ที่กรุงเทพมหานคร ผู้เสียหาย ซึ่งเป็นแฟนคลับนักร้องดังกล่าวต้องการซื้อบัตรคอนเสิร์ตเข้าไปชมให้กำลังใจนักร้องดังที่ตนเองชื่นชอบ ซึ่งผู้เสียหายจองบัตรดังกล่าวไม่ทัน ก่อนจะเห็นว่ามีทวิตเตอร์ชื่อ “แนท” หรือ @ntcmyl2ye โพสต์ขายบัตรคอนเสิร์ตดังกล่าว

เมื่อผู้เสียหาย โอนเงินจ่ายค่าบัตรคอนเสิร์ต กลับไม่ได้บัตรตามที่ตกลงกันไว้ จึงเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากการตรวจสอบทราบว่าเจ้าของบัญชีทวิตเตอร์ดังกล่าว คือนายวีระภาพ ผู้ต้องหารายนี้ โดยจากพฤติการณ์พบว่านายวีระภาพ มีเจตนาที่จะหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตนักร้องเกาหลี เนื่องจากบัญชีที่ให้ผู้เสียหายโอนเงิน ก็เป็นบัญชีของเพื่อนนายวีระภาพ โดยตั้งใจเลี่ยงไม่ให้ถูกตามตัวได้ ทั้งนี้พบว่าก่อเหตุในลักษณะนี้ มานานกว่า 3 ปีแล้ว ได้เงินมาใช้จ่ายเที่ยวเตร่สถานบันเทิงและนำไปศัลยกรรม เพื่อเสริมสวยตนเอง โดยพบว่ามีผู้เสียหายเกือบร้อยราย ที่ตั้งกลุ่มผ่านแอปพลิเคชันไลน์ตามล่าตัวนายวีระภาพ ผู้ต้องหารายนี้ แต่ยังจับตัวไม่ได้ จึงรวมตัวกันนำเรื่องเข้ามาร้องเรียนผ่านเพจเฟซบุ๊ก “ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB)” และเพจเฟซบุ๊ก “กองปราบปราม” ให้ช่วยติดตามตัวนายวีระภาพ มาดำเนินคดี

กระทั่งวันนี้ (วันที่ 4 กรกฎาคม 2566 ) เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป. ได้สืบสวนทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีมากบดาน ที่คอนโดมีเนียมแห่งหนึ่ง ถนนพรประภานิมิต ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงไปตรวจสอบพบผู้ต้องหา ขณะกำลังเดินเข้าที่พักในช่วงเวลา 05.30 น. หลังกลับจากเที่ยวแล้วไปกินเหล้าต่อที่บ้านเพื่อน จึงเข้าจับกุมตัว นำส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดี

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้รับสารภาพว่า ตนเองตนได้หลอกขายบัตรคอนเสิร์ตนักร้องเกาหลีจริงตามที่ถูกแจ้งความดำเนินคดี อ้างเพราะเคยโดนโกงหลอกขายบัตรคอนเสิร์ตมาก่อน จึงคิดเอาคืนด้วยการโกงคนอื่นบ้าง และเห็นว่ามีแฟนคลับต้องการบัตรคอนเสิร์ตนักร้องเกาหลีจำนวนมาก จึงสบโอกาสนำมาใช้หลอกลวง 

ข่าวยอดนิยม